Shaira P0VNgayon na lilipat si sj ng room, dapat nga excited ako kasi makakasama nanamin siya ulet, pero ba't ganto nararamdaman ko, siguro dahil lang doon sa nakita ko.
Pero ba't naman ako papaepekto doon...
Hayy... makapasok na nga lang kung ano ano na pumapasok sa isip ko dito e.
Tumayo na ko at pumasok, pagpasok ko tumuloy na ko sa upuan ko, bakit wala pa siya? siguro late lang.
Napatingin ako sa pinto ng may pumasok, bakit nandito ito, akala ko ba...
"Sorry po sir i'm late" sabi ni christian
"It's ok you may now sit" umupo na siya.
Napatingin ako sa may likod ko ng may mangalabit.
"Akala ko ba ngayon na lilipat si jerone, bakit siya parin?" tanung ni lyn
"Mukha bang alam ko, tanung mo kaya sa kanya mamaya" tas inirapan ko sila.
"That's all for today goodbye class" umalis na siya yung dalawang babaita tinawag si christian.
Lumapit siya atumupo sa tabi ko.
"Christian diba kahapon last day mo?" tanung ni kim.
"Oo kayalang nagpaextend ng 2weeks si jerone" sabi niya.
"Talaga, bakit daw?" tanung ni lyn, chismosa talaga yung dalawang ito.
"Hindi ko din alam, kahapon ko lang nalaman nung pinatawag ako ni ms. trixia" napatingin ako sa kanya, alam ni trixia so alam din ni mommy, patay na.
Tinignan ko yung phone ko kanina pa kasi nagvibrate hindi ko lang pinansin, pagbukas ko si trixia nga.
Frm: trixia
"I know, alam mo na ginawa ng bfriend mo, and tita also know that, kaya you may now go here, and she want's to talk to you" ito na sinasabi ko e.Frm: trixia
"She wait for you couz, pumunta ka na dito faster..." kaya tumayo na ako at pumunta doon.Pagdating ko doon nakita kong nakaupo siya habang nakatingin sa laptop niya kaya dahan dahan ako lumapit.
"She's here tita" sabi niya , sabay harap saakin ng laptop
"Hi mommy, i miss you..." masiglang sabi ko.
"Wag mo ko---" hindi ko na siya pinatapos.
"Sorry na mommy, ako na po bahala dito, at nasa inyo pa naman allowance ko diba, please mommy wag ka na magalit, bahala ka papangit ka niyan, hehe... love you mommy" sabi ko w/ matching pacute pa yan.
YOU ARE READING
Best friends to lovers
Подростковая литератураPaano kung may dumating sa buhay mo na magpabago sayo, na ibalik ka sa dating ikaw, At nalaman mo na siya ang naiwan mong kababata na matagal mo ng hinahanap. At dahil sa lumalamim na pagakakaibigan niyo, ay may iba ka na palang nararamdaman para s...