Shaira P0VBukas na yung debate, tapos namin lahat ikutin yung buong school, oo buong school na ito iikutin.
3 weeks lang simula nung campaign, at simula noon hindi pa kami nakakapag usap ni sj, kahit sa text never niya pa ako kinausap.
Nandito kami sa sc room, pwede pa naman namin gamitin ito e.
Shempre member parin naman ako ng sc officer no.
"Shai ready ka na sa debate bukas?" tanung ni lyn.
"Girls scout kaya yan" sabat ni kim, napatingin kami sa kanya.
"Laging handa" sabi niya, hayyy corny, kung malapit lang ako dito nabatukan ko na ito.
Wala ng nagsalita, corny kasi e.
Yung tungkol naman doon sa nalaman niyo kay dustin, wala na iyon sakin, ewan ko nga lang kay autor, este sa sarili ko, nawalan ako ng gana nung nakita kong magkayakap sila.
"Shai tara na, uwi na tayo" aya ni kim.
"Una na kayo, can i finished this" sabi ko, ang dami ko pa kasi ginagawa, actually wala na ito sa campaign e, ito yung mga naiwan kong work as vp ng campaign.
Lumabas na sila, i call ate ella, hindi daw kasi pumasok my sakit.
Dialling ate ella
("Hello shai") bati niya.
"Hello ate ella, sorry sa storbo, but naisip ko lang mas maganda kong sa sc room nalang bibilangin ang boto then, it's a fair to both of us, right ate" sabi ko.
("Pero kawawa naman yung matatalo, kaya mas maganda if we post to the bulletin") sabi niya.
"But ate para masabi na wala talaga dayaang nangyari, and alam mo naman yung kabila" sabi ko naman.
("Ok pag iisipan ko, we can talk tommorow") sabi niya.
"Ok ate get well soon" sabi ko.
("Yes i will, ikaw naman gudluck sa debate niyo bukas") sabi niya.
"Thanks ate bye" tas binaba ko na, tinapos ko na yung ginagawa ko.
Paglabas ko sa sc room gabi na pala, ako nalang mag isa dito meron nan yung mga nagbabantay, pumunta na ako sa parking lot,
Nagulat ako ng may umiiyak, kaya nilapitan ko yung pwesto na may naririnig ako, ng malarating ako doon isang babae yung nakita ko, nakaupo siya sa sahig.
Nilapitan ko siya at binigyan ko siya ng tissue.
"Ate shaira" tawag niya ng makita ko, i think this is grade 7 student, umupo ako sa tabi niya.
YOU ARE READING
Best friends to lovers
Teen FictionPaano kung may dumating sa buhay mo na magpabago sayo, na ibalik ka sa dating ikaw, At nalaman mo na siya ang naiwan mong kababata na matagal mo ng hinahanap. At dahil sa lumalamim na pagakakaibigan niyo, ay may iba ka na palang nararamdaman para s...