Chapter 23: slep over

13 0 0
                                    


Shaira P0V

One months na simula nung tinext ko, siya nung una akala ko hindi niya na kami papansinin, pero after one week, tumabi na siya sa amin at nakipag usap.

Pero ngayon pagkasama namin siya, never niya na kwenewento si joanna, na ok naman saamin.

"Anu ba yan kada buwan ba may group project tayo" sabi ni kim

"Ganyan talaga" sagot ko.

"Malapit na yung christmas vacation, saan kayo guiz?" tanung ni lyn, umiling kami

"Ikaw ba?" tanung ko.

"Hehe.. wala pa e, hinihintay ko nga kayo" matatawang sabi niya, tignan mo ito sasama rin pala saamin.

"Bakit hindi nalang tayo doon sa private resort nila jerone" sabi ni marwin, ok na rin daw ang mga boys, nakapag usap na daw sila ng maayos.

"Wow yaman may private resort" sabi ni kim, lahat naman kami dito mayaman, pero mas mayaman lang kami ni jerone, oo alam ko na may kompanya sila dito at sa US, tapos both parents niya ang nagpapatakbo.

"Hindi naman, pinatayo kasi ni dad yun para saakin" sabi niya.

"Ano sa tingin mo jerone?" tanung naman ni angelo

"Ok sige para hindi na kayo maghanap" sabi niya

"Parang napipilitan ka lang e" sabi ko.

"Doon na tayo" nakangiting sabi niya.

Dito ulet sila naglunch, pagkatapos namin kumain ay tinuloy na namin yung project, nakita ko si jerone nasa garden, mukhang may kausap sa phone.

"Maganda ba doon sa resort nila jerone?" tangun ni kim, kanina pa yang dalawa na yan, tanung ng tanung.

Nakita kong bumalik na si jerone sa ginagawa niya, hindi na ko nakikinig sa kanila, ewan ko ba, parang nalulungkot ako para kay jerone kasi unang una wala na siyang mapagkwentuhan ng tungkol sa kanila ni joanna, minsan nga naguguilty ako kung bakit ko pa sinabi sakanya iyon, pero maganda na siguro iyon para alam niya diba.

Hayyy.. Bakit minsan ang unfair ng pag ibig, bakit kasi sa dinami rami ng babae sa mundo si joanna pa.

N/A- pwede namang ikaw

Tse anong ako, hindi no, iba nalang,bakit si joanna---

"Ai joanna" nasabi ko bigla kasi naman nangangalabit naman kasi bigla.

"Hindi ako si joanna, wait iniisip mo ba si joanna" sabi ni kim,nakita kong napatingin si sj sa amin.

"Hindu, excuse lang" sabi ko at pumunta sa cr sa ibaba.

Pagpasok ko doon ay humarap ako sa salamin, ano ba naman kasi pinag iisip mo e, kainis ka...

Naghilamos na ko at lumabas na, may narinig akong boses si bakla yun hah.

"Where's shaira" tanung niya.

"I'm here" sagot ko, napatingin naman sila saakin.

"Ano ginagawa niyo dito" tanung ko naman,bigla nalang kasi susulpot e.

Lumapit sa akin si bakla at binatukan ako, loka loka ito hah

"Kanina ka pa namin tinetext at tinatawagan hindi ka sumasagot" sabi niya,

"Talaga, sorry hindi ko napansin, ano ba kasi ginagawa niyo dito" sabi ko, iniwan ko na sila doon.

"Mag slep over kami dito" nakangiting sabi ni pau

Best friends to loversWhere stories live. Discover now