Chapter 18: indinial

25 1 0
                                    


Jerone P0V

Nang sinabi niya yun ay lalo ko namiss si sj, kaya nagmadali akong pumunta sa cafeteria.

Pagdating ko doon nakita ko na yung apat, nasan siya?

Nilibot ko yung mata ko sa buong cafeteria pero hindi ko siya nakita, kaya lumapit na ko sa kanila.

"Si shaira?" tanung ko ng makaupo ako.

"Nakikita mo ba siya?" umiling ako "di wala siya dito" pagsusungit ni kim.

"Nasan si shaira?" tanung ko ulet

"Pre magkasama lang tayo" sagot ni marwin, anu ba wala bang makakausap ng matino dito.

"Girls?" pamimilit ko

"Nasa room" simpleng sagot ni lyn, alam ko nagtatampo itong mga ito e.

"Thanks guiz" tumayo na ko at lumabas ng cafeteria

Pagpunta ko doon ay parang nainis ako sa nakita ko, kasama niya lang naman yung kapalit ko, close na sila, tawa kasi siya ng tawa..

Bago pa nila ko makita ay umalis na ko doon, mukhang masaya naman na siya,

Bumalik nalang ako sa cafeteria at umupo sa tabi ni marwin.

"O nasan si shai?" tanung ni lyn

"Busy" simpleng sabi ko

"Busy?" tanung nila,

"Oo busy siyang turuan yung asungot na yun!" inis na sabi ko,ewan ko ba ba't ako naiinis e, hayy...

"Asungot?" tanung ng girls

"Ahh... yung bago niyo," sabi ko

"Ahh si garcia" sabi nila, ahh yun pala pangalan nung asungot na yun.

"Hindi ka maglulunch?" tanung ni lyn

"Wala na kong gana," sabi ko, hindi na sila kumibo at kumain nalang sila.

"Close ba sila?" tanung ko, napatingin naman sila sakin

"Hindi" sagot ni kim,

"But they look like very close" sabi ko, anu ba itong pinagsasabi ko, anu naman kung close sila..

"Alam mo jerone he's so very funny" nakangiting sabi ni lyn

'He's so very funny, kaya pala tawa lang ng tawa yung isa doon'

"Alam mo jerone your act is like a jealous" sabi ni kim, ako nagseselos? hindi no.

"Hindi no," sabi ko, hindi naman talaga e.

"Your so denying person, it is an obvious to your act, to your question, are you jealous no?" nakasmirk na sabi ni kim,

"Ako nagseselos hindi no" sabi ko at tumayo ko,

Best friends to loversWhere stories live. Discover now