Shaira P0Vfastforward
Next week gaganapin na ang quiz bee, nasabi na namin sa principal which is my cousin,
Oo pinsan ko nga siya, siya muna ang magpapalakad ng school na ito, dahil busy mga parents namin sa mga work nila abroad...
Tama kayo ng nabasa parents namin ang may ari ng school na ito, pero ssshhh.. lang kayo wala nakakaalam, kung hindi yung dalawa lang...
"Ui shai lunch muna tayo" sabi ng katabi ko, nandito kasi kami sa library,excuse nga kami e, pero siya lang nagrereview, sisiw lang sakin yan e...
[N/A- Eee yabang naman..]
Totoo naman no... gusto mo sample...
[N/A- wag na....baka liparin lang ako]
Hmp... shupii ka na nga...
Back to story,tumango na lang ako at tumayo, nauna na ko lumabas sa kanya, lunch narin naman e...
Canteen
Pagpasok namin ay nakita ko na agad yung apat, i smell fishy nga dun sa dalawa e,
"Hai guiz akala ko naman di na kayo lalabas doon..." Kim
"Buti nga pumayag e.." bulong ng katabi ko, pero rinig ko naman, sinamaan ko nga ng tingin..
Kaya nauna na siya sa counter, natakot yata hahaha.. nag order na rin ako..
Kumain lang kami at maya maya nagsipasukan na kami sa room, boring na ko doon e...
Umupo na ko at nagsalpak ng earphone, tapos ko na kasi nabasa yung mga libro ko kaya kaylangan ko na bumili ulet...
"Ms. Bautista and Mr. Montenegro why are you two here?" Ma'am chua nandito na pala siya hindi ko napansin, pano mo mapapansin kung nakapikit ka... hayyy...
"To attending our class" jerone yaan mo sila dyan...
"But you and ms. bautista is excuse..." alam namin ma'am
"We continue that, maybe later right shai" sabay tingin sakin, sus di ko na nga kaylangan yan... nagnod nalang ako...
"Ok" dami pangsatsat e... hayyy...
Nagdiscuss lang siya, nakinig naman ako... after 3 hours
Kringgg.... Kringggg
Yes uwian na we go to mall now...
"Guiz mall tayo..." aya ko.. tumingin naman sila sakin..
"No, magrereview pa tayo" as if naman susundin kita duh...
"Di magreview ka mag isa, tara na girls" nauna na ko naglakad pero nagulat nalang ako ng may bumuhat sakin...
"UI IBABA MO KO, HUMANDA KA SAKIN PAG NAKABABA AKO DITO" sigaw ko...
Jerone P0V
"UI IBABA MO KO, HUMANDA KA SAKIN PAG NAKABABA AKO DITO" sigaw niya, binuhat ko kasi siya parang isang sakong bigas, grabi ang gaan niya parang hindi kumakain e...
Sigaw lang siya ng sigaw ng pinagtitinginan na rin kami...
YOU ARE READING
Best friends to lovers
Novela JuvenilPaano kung may dumating sa buhay mo na magpabago sayo, na ibalik ka sa dating ikaw, At nalaman mo na siya ang naiwan mong kababata na matagal mo ng hinahanap. At dahil sa lumalamim na pagakakaibigan niyo, ay may iba ka na palang nararamdaman para s...