Chapter 28: Dustin

28 0 0
                                    


Shaira P0V

Habang nag aantay ako sa labas ng isang room, ay nakita ko sila sj, ang alam ko sa grade 7 ata sila, tapos na kami doon.

May nakilala nga ako doon klasemate ni sharlene, sobrang idol niya daw ako, at gusto niya rin daw ako maging ate.

Actually ate na ko ng lahat ng grade 1 to 7 yung 8 hindi na kasi medyo kasing edad ko na yung iba doon.

1 week na simula ng magsimula yung campaign at lagi ko siya nakikita na hinahatid niya si joanna kung saan sila una magsisimula.

Yung sa resort, wala namang nangyari doon, after namin makapag ayos umuwi narin kami.

The next day tinext niya ako na ok na daw sila, ang saya niya pq nga noon.

"Shai ikaw na" sabi ng 1 teammate ko.

Ngayon alam ko na ito yung mangyayari pero bakit ang lungkot parin pag nakikita ko siya, hayy sana kasi wag nalang ganun kasi mas pinapakita niya pa na, hindi talaga ako.

"Ui shai ikaw na anu kami mag aadjust" sabi ni kim.

"Iniisip ko lang yung sasabihin ko" sabi ko nalang.

"Wow ang isang shaira joyce bautista, na may ari ng pangmayamang mall---" tumayo ako at tinakpan ko yung bibig niya ingay e.

"Ito na nga papasok na tayo" sabi ko at sabay kami pumasok.

Pagdating namin sa loob binitawan ko na yung bibig niya, bwiset na babae na ito ang ingay.

I went to the front and faced the students, i smiled and i started.

"Hi i'm shaira joyce bautista for president, your former sc vp, i know you already know me, good for us" nyou isakangiting sabi ko, natawa naman sila.

"We want you to choose us and we hope you will vote for us all, don't worry i promise... no, wala nga pala sa vocabolaryo ko yun, we will make sure that we do not change all the rules here and the activities, and we will also make sure that your stay here will be a lot of fun" sabi ko at ngumiti, grabi naman itong mga ito, wala naman maganda sa sinabi ko, pero ganun na sila makareact.

"We all expected your votes thank you and goodbye, have a nice day" sabi ko then i flying kiss, nauna na ko lumabas sa kanila at lumipat naman kami ng room.

Naupo na muna kami sa gilid, pagod na kami, ang dami narin namin napuntahan.

"Water" sabi ng isang boses lalaki, inaabot niya saakin yung 1 bottle of water, kinuha ko naman iyon.

"Pagod?" tanung niya, tinignan ko na siya, si...

"Dustin" masayang tawag ko, siya si dustin, friend namin siya, since i came back here,

"Kelan ka pa dumating?" tanung ko ulet, pagkatapos ko siya yakapin.

Dati siyang nag aaral dito pero last year lumipat sila sa new york at doon na siya nag aral.

"Kahapon lang, nabalitaan kong election na kaya pumunta ako dito" sabi niya, every year katulong namin siya sa election and hindi rin yan nawawala sa list, at nung last day niya dito naging mr. campus siya.

Best friends to loversWhere stories live. Discover now