Shaira P0VIsang linggo na kami hindi nag uusap, naiinis parin kasi ako sa kanya, pakiramdam ko kasi mas mahalaga pa yun kesa saakin, at mas pinaniniwalaan niya pa yung kasinungalingan nung babae na yun.
Nandito ako ngayon sa mansyon, dito lang naman talaga sa mansyon kapag may problema ako, nagulat ako ng tumunog phone ko.
"Hello mom, i miss you" sabi ko.
"Hello baby how are you?" tanung ni mommy.
"Im ok mom, hah mom" sabi ko nagdadalawang isip kasi ako kung sasabihin ko kay mommy.
"What's that baby, tell me, i'll listen" sabi niya.
"Si jerone kasi mom" simula ko
"Wait, si jerone ba yung bestfriend mo?" tanung niya
"Yes, he courting joanna-- " hindi niya na ko pinatapos,
"Wait si joanna, yung bully?, why are you jealous?" tanung niya.
"No mom, kasi naman nagkasagutan kami ni jerone dahil sa kasinungalingan niya nakakainis na kasi mom, mas pinaniniwalaan niya pa yung kasinungalingan nun, kesa sakin na bestfriend niya" mahabang sabi ko.
"Yun na nga sabi mo nililigawan yun ni jerone, wala ka naman magagawa doon kasi bestfriend ka lang at yung gusto niya, maybe mahal niya na kaya kahit kasinungalingan pa yun ay papaniwalaan niya, dahil para sa mata niya perfect ang tao na yun" paliwanag ni mommy, kahit masakit pero tama naman lahat ng sinabi ni mommy.
"Alam mo shai mag usap kayo, pag usapan niyo yan, wala naman problema ang hindi naaayos pag napag uusapan" dugtong ni mommy
"Pero mom baka magkasagutan lang kami ulet" sabi ko,,
"Basta wag lang kayo mag uusap ulet na mainit ang ulo niyo, palamigin mo lang" payo niya.
"Ok mom, thank you" sabi ko.
"Anything for you, and always remember that, everything will be alright soon" payo niya ulet.
"Ok mom, i always remember that , i love you mom" sabi ko nalang.
"I love you too, oh i have to go, ingat kayo lagi dyan, gudnight" paalam ni mommy
YOU ARE READING
Best friends to lovers
Подростковая литератураPaano kung may dumating sa buhay mo na magpabago sayo, na ibalik ka sa dating ikaw, At nalaman mo na siya ang naiwan mong kababata na matagal mo ng hinahanap. At dahil sa lumalamim na pagakakaibigan niyo, ay may iba ka na palang nararamdaman para s...