Shaira P0VIm Shaira joyce Bautista 14 years old nandito ako sa may van hinihintay ko lumabas yung dalawa kung kaybigan, sabay sabay na kasi kami papasok.
(Mendoza Academy Univ.)
Nandito na kami sa school na pinapasokan namin, at marami parin bumabati, sikat kasi kami dito,ako lang naman ang next SC president dito, dapat SC pres. na ako kung wala lang kontrabida.
Lyn P0V
Grabe nakakangawit ngumiti sa mga tao na to hah, lm Marie lyn Dela Paz 15 years old, top 3 of our school at yung kanina top notcher lang naman yung babae na yun at wala pang nakakatalo doon.
Nandito na kami sa room namin at umupo na kami sa medyo likod, naglaro lang ako sa iphone ko.
"Hai girls busy hah" napatingin ako sa nagsalita si jeremy pala
"Hai good morning" bati ni kim
"Balita ko may bagong transfery daw" jeremy, tss kalalaking tao chismoso, hay pero gwapo"Talaga ilan sila" kim
"Balita ko tatlo daw" shaira na nakatingin parin sa libro, nakikinig pala ito,
Ilang minuto lang ay dumating na ang prof. namin
"Good morning class" sir alvares
"Class may new classmate kayo come in boys" pumasok ang tatlong wow lang ang gwapo lalo na yung nasa right.
Kim P0V
Hi guiz Im Kimberly joy Reyes 15 year old akin muna to kasi tulala yung mga katabi ko dito ng pumasok yung tatlong lalaki dito e,
"Introduce your self guiz" sir alvares
"Hi im jonh marwin diaz 15 years old" sabay ngiti, tinignan ko naman yung bruha sa tabi todo ngiti lang..
"Hi im mark angelo guevarra 15" ang seryoso naman ng isa na to
"Hi im Sean jerone montenegro, you call what do you want except sean". sabi nung nasa gitna na nakatingin lang ng deretso kay jeremy, tinignan ko naman si jeremy, parang ay ewan..
"Ok boys you may now seat at the back of miss bautista" sir alvares
Umupo na sila sa likod namin dun nalang kasi ang bakante e nakinig nalang ako sa discuss ni sir alvares mamaya nalang ako magtatanong sa mga ito.
Shaira P0V
Hindi na ako nakikinig kay sir kasi parang may mali sa mga bagong transfery at kay jeremy, yun tingin kasi na yun iba e.
Kringgggg.... Kringggg....
"See you tommorow, class dissmiss" prof. tapos na pala hindi ko man namalayan.
"Hi guiz kim nga pala" napatingin ako kay kim, kausap na yung mga transfery
"And this is lyn and shaira" ngumiti lang ako sakanila ganun din si lyn, ano pa ba aasahan niyo sa amin, hindi naman kami katulad niyang si kim."Sa kabing school daw kayo galing, bakit kayo lumipat?" kim, nagkatinginan silang tatlo.
"School problem" sagot nung nasa tapat ko, jerone ata pangalan niya ito yung nakatingin kay jeremy kanina e.
"Kilala niyo ba si jeremy?" kim nagkatinginan ulet sila.
"Our past friend" yung jerone ulet yung sumagot, wait... ano daw?
Our past friend
Our past friend
It means dati nilang kaybigan hindi kaya... napatingin ako kay jerone nakikinig lang siya sa usapan, at parang may malalim silang dahilan.
"Ui shai tara lunch na tayo lutang ka dyan" lyn, nakatayo na pala sila, kami nalang nung jerone yung hindi.
"Tara na shai, gutom na ko, sabay na rin daw sila sa atin" sabi ni kim, tumayo na ko at naglakad na kami papuntang cafeteria.
Umorder na kami, at umupo kami sa medyo gitna, tahimik lang ako dito kumakain, tahimik lang naman talaga ako, si kim lang pinakamaingay saamin, grabi hindi nauubusan ng sasabihin iyan, ganyan siya, ako iniisip ko yung sinabi ni jerone kanina, malalaman ko din iyon.
Jerone P0V
Hey, kilala niyo naman na ako diba, nandito parin kami sa cafeteria, nagkwekwentuhan sila, oo sila lang kami ni shaira tahimik lang.
Ewan ko ba parang ang gaan ng loob namin sa kanila at parang gusto ko pa makilala ng husto si shaira.
"Guiz pasok na tayo" aya ni shaira, tumayo narin naman kami.
Pagpasok namin sa room ay pinuntahan ng girls si jeremy... Oo kilala namin siya kilalang... kilala, umupo na kami sa upuan namin at tinitigan sila.
"Dito pala siya lumipat" angelo
"Oo nga, tadhana nga naman oh" marwin, tama nga naman sa dami ng school dito pa namin siya nakita.
"We need to talk to him" ako, napatingin sakin yung dalawa.
"Para saan pa, sa lahat ng ginawa niya, jerone naman" angelo, para saan nga ba?
"I dont know" nasabi ko nalang, hindi ko rin alam e.
Shaira P0V
Kanina ko pa napapansin yung mga transfery na seryosong nag uusap habang nakatingin sa amin, tumigil naman na sila nung umupo kami, narinig nalang ako sa prof.
Kringgg.... Kringgg...
Sa wakas uwian na, hinatid na kami ng mga boys sa sasakyan namin.
YOU ARE READING
Best friends to lovers
Fiksi RemajaPaano kung may dumating sa buhay mo na magpabago sayo, na ibalik ka sa dating ikaw, At nalaman mo na siya ang naiwan mong kababata na matagal mo ng hinahanap. At dahil sa lumalamim na pagakakaibigan niyo, ay may iba ka na palang nararamdaman para s...