Protective
Nandito aki ngayon sa bahay ni Raighley, simple lang ito at sobrang linis puro white, gray and black lang kulay na makikita mo dito. Tahimik parin ako at walang imik hindi parin kasi maalis sa isip ko ang nangyare kanina..
"Can i use your shower? I feel dirty." Ani ko sakanya.
Tumango sya sa akin. "Just wait me here. Ikukuha lang kita ng damit." Ani nya at pumasok sa isang kwarto.
It's really embarrassing to borrow this kind of stuff to him, but i really need to shower.Malaki talaga ang pasasalamat ko sakanya. Kung hindi sya dumating baka kung ano na ang nagyare sakin. Paano nya ako na puntahan doon? At pano nya nalaman kung nasaan ako? Presko parin sa isipan ko ang nakita kong galit sakanya at kung gaano sya nag aalala para saakin. Buti na lang napigilan ko sya, dahil kung hindi baka napatay na nya iyong lalaki.
Lumabas na sya ng pinto at binigay saakin ang boxer short at isang white t-shirt. "Doon ang C.R sa may tabi ng kitchen." He said. nag tama ang aming paningin kaya agad ako nag iwas ng tingin.
Sinunod ko ang sinabi nya at nagpunta doon. Halatang panlalaki ang kanyang C.R ang mga tiles at ang dingding ay kulay asul at ang shelf nya naman ay may shaving cream, tooth brush, shower gel at kung ano ano pang toiletries.
Binuksan ko ang shower at dinamndam ang tubig. Feeling ko napakarumi ko pag naalala ko ang nangyari kanina. Ginamit ko ang shower gel nya, Now we have the same scent.
Paglabas ko naabutan ko sya sa kusina na nagluluto. He's damn shirtless and i can even see his Calvin Klein boxer. Napatingin ako sa kanyang braso may bandage na nakapulupot doon.
I feel bad.
"It's already 7pm sa tingin mo ba ay hindi ka pa hinahanap? Kahit anong gawin mo malalaman parin 'to ni tito." Ani nya sakin.
"I know. Kahit saglit lang please, ayaw ko muna mapagalitan. masyado pa akong na trauma sa pangyayari." Pag mamakaawa ko sakanya.
"I'm sorry, ako dapat ang gumamot nang sugat mo and thank you because you save me." Baling ko sakanya.
Ramdam kong uminit ang aking pisngi.
"I'll do everything to protect you." He murmured.
Bumilis ang tibok ng puso sa sinabi nya. "W-Why are you d-doing this? Dahil ba sa trabaho mo?" Nauutal kong tanong.
Please say yes. Para habang hindi pa masyadong malala ay maiwasan ko na ang nararamdaman ko sakanya.
"That's because you're driving me insane." Ani nya at nilapag ang kanyang niluto sa lamesa.Shit.
Nagsimula na kaming kumain. tahimik lang kaming dalawa pero panay naman ang sulyap nya sakin.
BINABASA MO ANG
Scattered Hearts
General Fiction(Lanteigne Brother's Series #1) Wala syang ginawa kundi mahalin ka ng buo-buo, binigay nya ang lahat sayo. Pinaglaban ka nya hanggang sa kaya nya. But You scattered all his heart Pero ginawa mo lang naman iyon para sa ikabubuti nyong dalawa. He can...