Chapter 24

69 3 0
                                    





Necklace


Hindi ko maintindihan kung ano ang ipinaparating ni Tita sa'kin sa kanyang sinabi. She look at me with concerned face like she knows what's gonna happened next. I don't really understand. Aaminin ko, hindi mawala sa'kin ang kaba. Nakatulala tuloy ako ngayon.


"But...if he sees you, he'll break the two of you." It keeps replaying in my mind.


Who will break us and why? I don't really understand and it's making me crazy!


Napatingin ako sa gawi nila Raighley at ni Tita. His Mom looks really happy seeing him and you can see in his eyes that he's happy too. Hindi ko alam kung bakit kapag nakikita ko syang masaya ay tumataba ang puso ko.


I shake my head to clear my thoughts away. Ibinalik ko ang paningin ko sa nag gagandahang bulaklak. Over thinking kills everything.


I realize while staring to this flowers that we must go through dirt before we grow to a beautiful flower.


"Ferleigh!" sabay na sabi ng dalawang pamilyar na boses. It's Ethan and Grayson. Nag mamadali silang lumapit sa'kin at niyakap ako. Agad naman akong natawa sa kanila. They're really cute!


"I knew it, it's you!" Ethan said. May dala silang isang kahon na naka balot. I guess it's a gift for their Mom.


Nang humiwalay ako sa yakap nang kambal, sakto naman na palapit si Tasha sa'min kasama ang isang matikas na lalaki. He's wearing a V-neck shirt. The sleeves of his shirt fit too tight over his muscular arms. Nang mas malakalapit pa sila ay mas nakita ko ang buo nyang mukha.


His feature is same as Raighley but more intense. His eyes were more darker, dashing and alluring. He has thick eyebrows and lashes too. And his lips in a thin line and looks like it's always twitching into smirk. His Aura is damn powerful like...you don't want to mess with him.


What kind of sperm does their father have?


Nag lahad sya nang kamay sa'kin. "Ismael.." He said in a firm tone. Tinanggap ko naman 'yon.


"You must be Ferleigh?" tanong nya. He has american accent. Amused look is obvious on his face. Parang lagi syang may tinatago na ngisi.


Tumango ako at ngumiti. "Yes, I am."


May humapit agad sa bewang ko. "Ismael.." matigas na sabi ni Raighley sa sakanyang kapatid at pinag kalas ang kamay naming dalawa.


Napailing at humalakhak si Ismael. "I'm not gonna hit on her! Calm your fucking ass, man!"


"I'm with you all the time while doing those shits.." mahinang sabi ni Raighley at ngumisi.


Scattered HeartsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon