Hurt
Masakit ang ulo dahil napuyat ako kagabi. I can't sleep because i kept thinking about what happened last night. Ni hindi ko pa nga ata nababawasan ang pagkain ko. Tahimik lang kaming kumakain at walang umiimik...This is really awkward.
After what happened last night, umalis na si Shawn kaninang madaling araw. He's too desperate. Iyon talaga siguro ang plano nya. pati sila Blake ay nagalit din sakanyang ginawa. Halos lumuhod na sila sa harap ko kakahingi ng tawad dahil sa pag papapunta nila kay Shawn dito.
Nangyari na. So what can i do?
"Uhmm, guys we need to leave by 9:30. Papunta doon ay two hours agad tapos we need to wait again for like 30 minutes for the boat papuntang Underground River." Pagbabasag ni Oliva sa katahimikan at sumubo ng kanyang pagkain.
Tumango naman ako.
"Okay lang...sanay naman akong mag hintay sa'yo." sagot naman ni Max sakanya. Thank God for that. Nang dahil dyan ay nabawasan ang awkward moment at nag tawanan sila.
Napatingin naman ako kay Raighley. Masama ang tingin nya saakin at tumingin sa aking pinggan na halos wala pang bawas. His jaw clenched. Nag iwas na lang ako ng tingin. Masyadong nakakapaso ang tingin nya.
We're not yet okay. I don't if we will be. Kailangan ko na lang siguro palamigin ang ulo nya bago sya kausapin.
Nag ayos na agad kami para sa byahe naming papuntang Underground River dahil pagkatapos namin doon ay sa El Nido naman ang aming destinasyon. Lahat kami ay nandito na maliban lang kay Max at Raighley. Don't know what they took so long.
Tumabi ako kay Oliva, kung saan naka pwesto si Max. Alam kong ayaw nya akong katabi dahil sa galit nya sa akin. I already done my part. Nag sorry ako and i explain that the picture isn't recent. I'm also mad at him. Nasaktan ako sa pag babaliwala nya saakin then i saw him flirting with other girls!
Umaayos agad ako ng pag kakaupo ng narinig ko ang boses ni Max. Nag kunwari akong nag heheadset.
Nang napatingin ako kay Max ay kumunot ang noo nya dahil kung bakit ako nakaupo sa kanyang pwesto. Nag kibit balikat na lang sya ng marealize nyan kung bakit ako nakipag palit ng pwesto sakanya. Buti naman at nagets nya.
Iniwas ko na aagad ang tingin ko ng palapit na si Raighley. Naamoy ko agad ang kanyang pabango. Damn, i miss it.
Nabigla ako ng may tumanggal ng headset sa aking tenga. Kumalabog naman ang puso ko ng makita ko ang galit nyang ekspresyon saakin.
"What?" nag kukunyaring naiinis na tanong ko. ramadam ko ang kalabog ng dibdib ko. Shit.
"You didn't eat your damn breakfast, are you trying to kill yourself?" malamig nyang sabi. may bahid ng pagkainis ang kanyang tono.
BINABASA MO ANG
Scattered Hearts
General Fiction(Lanteigne Brother's Series #1) Wala syang ginawa kundi mahalin ka ng buo-buo, binigay nya ang lahat sayo. Pinaglaban ka nya hanggang sa kaya nya. But You scattered all his heart Pero ginawa mo lang naman iyon para sa ikabubuti nyong dalawa. He can...