Chapter 11

166 11 4
                                    





Crazy


Nandito kami ngayon ni Michelle sa kwarto ko. Abala sya sa kanyang pinapanood at ako naman ay kausap si Austin sa telephono.


["The doctor said she's okay, No need to worry Venice."]  Ani ni Austin sa kabilang linya. napag alaman ko kasi na nasa Osptital pala si Lola Alma. I'm really worried. Lola sya ni Austin and she's Lola Agatha's best friend since highschool. I still remember when they use to bake for us before.


["I'm really sorry Austin, hindi man lang kita nakamusta. i feel like i'm freaking use less to be your Best friend. if i could just visit you there in U.S then i will."] ani ko habang pinag lalaruan ang stress ball na hawak ko.


["It's okay Venice, naging busy rin naman ako, masyado akong maraming ginagawa and i'm helping my Dad to our Company.  please tell Lola Agatha that Grandma is okay."]  ani nya.


["and, I miss you so much."] pahabol nyang sabi.


Napa-ngiti naman ako sa kanyang sinabi. ["I miss you too Austin. kulang pa ang araw na nagkasama tayo." ]


["Dont worry. babawi ako next time, I promise. I need to go now Venice if you have a problem just call me okay?"] he assured.


["Okay, bye."] paalam ko at binaba ang tawag. Nag pakawala naman ako ng buntong hininga. i feel use less! Masyado ata nakatuon ang pansin ko Raighley, kaya hindi ko man lang maka-musta si Austin.


"What's with the hopeless face?" natatawang baling ni Michelle sa'kin habang kumakain ng Pringles. 


Nag kibit balikat ako. "I was just overthinking,  c'mon get up your sexy ass Mich. they are already waiting downstair." Baling ko sakanya.


Bumuntong hininga sya. "You wanted space, so he gave you one. tapos ngayon, you're over thinking." Umiiling iling pa nyang sabi. 


I rolled my eyes. "Crazy girl, iba naman kasi 'yong iniisip ko! " Sabi ko naman, which is true. 


I don't know what kind of space he's giving me. panay ang text nya sa'kin at lagi din sya dito sa Villa. lagi nya rin akong pinipuntahan tuwing break time ko, bago pa ako maka order nang pagkain ay nauunahan nya 'ko at tuwing uwian ko naman ay lagi din syang naka abang sa'kin. Sa buong 1 week ay ganyan ang ginagawa nya. 


Of course, i can't deny the fact that i miss him.


Nang nakarating na kami ng Backyard nang Villa ay kita ko na agad ang mga classmate ko. busy sila sa mga kanilang pinag gagawa. Ang iba ay kumakain nang barbecue at nasa pool. Dad makes this special treatment dahil sa likod nang backyard nya ipinahanda.  


They greeted me happily nang nakita nila kami.


Scattered HeartsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon