Past
Pag sundo namin sa mga pinsan ko ay dumiretso agad kami sa Villa. Halos marindi naman ako sa ingay nila but i really miss this tho. Nandito din sila Michelle dahil inanyayahan ko sila na dito na mag gabihan dahil nag pahanda naman si Mommy ng maraming pagkain para sa mga pinsan ko.
"Blake, ang tagal mo naman! nadito na kami sa Villa." rinig kong singhal ni Dylan sa kausap nya sa kanyang cellphone.
Nasaan ba kasi si Blake at ano naman ang sinasabi ni Dylan na surprise? Kung kalokohan nanaman ito ay papabalikin ko talaga sila sa Maynila.
"Alright! he's with you already? bilisan nyo ha. I wanna see Leigh's reaction." Ani nya sa kabilang linya at humagalpak sa tawa. Kumunot naman ang noo ko sa kanyang sinabi. what's this again?
"What do you want to eat?" malambing na tanong saakin ni Raighley habang pinag lalaruan ang aking kamay.
"I'll just eat vegetable salad later, sabi kasi ni Dylan tumaba daw ako." saad ko sakanya at hinawakan ang tyan ko.
It's true. Dahil kapag nandoon ako sa bahay nya ay kung ano ano ang niluluto nya saakin. since na masarap sya magluto ay lagi ko iyon nauubos.
Kumunot ang noo nya. "What's wrong with that? That's my goal." Napairap naman ako sakanyang sinabi. palibhasa ay lagi syang nag jo-jogging. it's his favorite work out.
Sinuntok ko naman ang matigas nyang braso. "Yeah right, and then you'll leave me because you will find someone who's sexier than me." I said in a sarcastic tone.
Ngumuso naman sya. "Baby, I don't care if you're fat...I just...Don't want anyone checking you out. it's making me crazy." lumambot ang kanyang expression nang sinabi nya iyon at pinag saklop ang aming kamay.
"Understand?" Ani nya. Tumango naman ako at yumakap sakanya. He kiss my forehead. inihiga ko ang aking ulo sa kanyang dibdib. I'm so tired for today.
"Holy shit!" gulat na sigaw ni Dylan ng nakita kami sa ganitong posisyon.
"Bakit?" Kunot noong tanong ni Raighley.
"Fuck!" Ani ni Dylan at nag mamadaling kunin ang kanyang cellphone at may tinawagan doon. "I'm sorry guys, Bro, don't kill me." Ani nya saamin at kinakagat pa ang kanyang kuko.
What's happening?
"Blake, abbort mission! We're fucking dead. Shit!" Natatarantang sabi nya kay Blake sa cellphone.
"Ha?! andito ka na? sandali lang!" pero agad din syang napatigil sa pag takbo ng nakita nang biglang lumitaw si Blake sa pintuan. may tao sa likod nya ngunit hindi ko iyon makita ng maigi dahil mukang nag tatago.
"Oh, ayan na pala si Blake eh." sabi ko naman dahil mukhang tarantang taranta sya sa kalokohang pinag gagawa nya.
"Blake wag mo na itu-" Pinutol naman agad ni Blake ang sasabihin ni Dylan at ngumisi ng malaki.
"Dylan Wyatt, chill. i know Ferleigh will praise us for this." pag mamayabang pa ni Blake at kumindat pa sa akin. para bang sinasabi nya na papasalamatan ko pa sya.
"One...Two..Three... Surprise!" Masayang sabi ni Blake at umigid para makita ko ang taong nasa likod nya.
My jaw dropped when i saw who is he....napatayo agad ako sa aking pag kakaupo. i can't really believe this! Hindi ba alam nila Blake na may relasyon kami ni Raighley? Fuck! They are really insane!
BINABASA MO ANG
Scattered Hearts
General Fiction(Lanteigne Brother's Series #1) Wala syang ginawa kundi mahalin ka ng buo-buo, binigay nya ang lahat sayo. Pinaglaban ka nya hanggang sa kaya nya. But You scattered all his heart Pero ginawa mo lang naman iyon para sa ikabubuti nyong dalawa. He can...