Chapter Fourty Two: "Bro"

6 0 0
                                    

TK's POV:

It's already 5:00 PM, at walang bumabalik na Catleiah dito sa table namin.. Pssh. Nasaan naman kaya yung ugok na yun? Halatang hindi s'ya pumunta ng CR kasi dumiretso s'ya sa may gate. Tsk! Panigurado nasaktan yun dahil sa engagement nila Dylle.





Bakit ba kasi ang manhid din nung babaeng yun? Alam na n'yang umamin na si Dylle pero para sa kanya pinapaasa lang s'ya. Abno talaga.



"Pre! May dalawang saranggolang nahulog oh!" napatingin naman ako kay Sky dahil sa sinabi n'ya


Kinuha n'ya kaagad yung dalawang saranggola tapos napansin n'yang may naka-sulat na sobrang haba "Teka?! Galing kay Cat! Then yung isa kay JV!"


Napatingin naman kami bigla tapos binasa namin yung nandun.



Mga ilang minuto ang lumipas dumating sa table namin si Dylle at nakibasa s'ya..




"KYAAAAAAAAAAA!" -Girls

"HAYOP!" nakangisi namang sabi ni Yves




"Yung kay JV naman!"

"T-teka?!" napahawak ako sa saranggola na sinulatan ni JV..











At..






Naka-sulat doon yung..













Full name ko?

"OMG!" -Amanda

"Hala?!" -Ylse

Binasa ko nang maiigi yung message ni JV at tangina! Naguguluhan ako ah!






Dear, Kuya (Tryke Barton)

Kamusta ka na? Alam mo nam-miss na kita.. Kayo nila Mommy.. Balita ko ay famous ka na at isa ka sa mga sikat sa Trymus.. Nabalitaan ko rin na, hanggang ngayon hinahanap mo pa rin ako.. Hehehe nandito lang naman ako oh! Buhay pa ako! Buhay pa si Jarred! 😁 Alam ko namang hindi mo 'to mababasa eh.. Pero dito ko na sasabihin na, sobra kitang na-miss! Yung kulitan natin, yung kapag pinagkaka-isahan natin si Dad dahil sa cookies na gawa ni Mommy tapos yung kapag nag-aagawan tayo sa magazine ng mga FHM models dahil sa nalilibugan tayo.. Hahahaha! Nakaka-bakla ngayon kasi umiiyak ako ng tahimik habang katabi si Catleiah na nagsu-sulat din.. Naabutan ko kasi s'ya dito sa park na todo ang iyak, tapos nung sinama ko s'ya dito para magpa-lipad ng saranggola naalala kita.. At sinabi ko pa sa kanya yung line mo about sa pagpapalipad.. Nakita ko sa mukha ni Cat na, may pilit s'yang tinatandaan nung sinabi ko yun sa kanya.. Pero halatang 'di n'ya maalala. Alam ko kasi kung ano yung iniisip n'ya sa line na sinabi ko.. Iniisip n'ya for sure na may nagsabi na sa kanya ng ganun pero 'di n'ya maalala at halatang naiinis s'ya ngayon.. Wahahaha! Gustuhin ko mang mag-open up sa Prinsesa ni Dylle sa ngayon, hindi ko magawa dahil 'pag nalaman n'ya paniguaradong lagot ako.. Lagot ako kay Tito Rupert..

Oo si Tito.. Yung nagpanggap na Daddy nila. S'ya kasi yung nagpalaki sa'kin noong nag-layas ako sa bahay. S'ya rin yung kumidnap sa'kin at yung sinaktan nila ako. Noong una nanghihina ako Kuya dahil sa nagsisisi akong nawala sa inyo.. Pero yun pala, kaya n'ya ako pinabugbog dahil gusto n'yang tulungan ko s'ya sa balak n'yang gawin sa inyo.. Noong una ayoko dahil ayaw kitang mapahamak, pero dahil sa ilang beses nila akong sinaktan, ginutom at kinulong.. Nakipag-deal ako kahit na labag sa loob ko. Mahirap Kuya. Pero kakayanin ko. Ililigtas ko ang grupo n'yo para hindi kayo masaktan.. Pangako ko 'yan.. At pangakong babalikan ko kayo.. At sana hindi kayo galit sa'kin.. Sige na, nakakabakla na Kuya.. Hehehe. Salamat sa lahat! Miss ko na kayo!

Jarred Vayne Barton





"What.. The.. Fuck..." -Dylle






"Shit!" -Dyll










Tangina JV!
















And now.. I cried badly.

Sunny Catleiah (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon