Alora's POV:
Nung makita na namin sila Cat. Nagmadali na kaming lapitan sila ni JV. At halatang umiiyak si Cat tapos si JV nakayuko at malalim ang iniisip..
"JV!" bigla namang tinawag ni TK si JV at ayun nagulat s'ya
"U-uhmm.. P-pumunta p-pala k-kayo.. S-s-sige una na ako ha!" nung patayo na sana s'ya inupo s'ya bigla ni TK habang sila Dylle inaalalayan si Cat papalabas ng bar
Nagpatawag kami ng kotse nila Amanda kaya dumating din kaagad yun, tapos sinama din namin si JV.. At halatang gulat s'ya dahil sa malungkot at seryoso ang mga facial expressions namin.
-Car:
"Ano 'to?" -pinakita naman ni TK kay JV yung dalawang saranggola
Si JV naman, gulat na gulat at halatang naiiyak "S-saranggola hehehe." woah! Nag-joke pa s'ya sa Kuya n'ya!
"Seryoso ako!" kyaaaa! Galit na!
"A-ano.." -JV
"So ikaw nga? Ikaw si Jarred?" -TK
Nag-buntong hininga naman si JV at nag-salita nang "Oo.. S-sorry.." and now..
NAG-DRAMAHAN KAMI SA LOOB NG KOTSE!
"FUCK YOU! WHY DIDN'T YOU TELL ME?!" beastmode na si TK naku! Iba magalit yun eh!
"S-sorry K-k-kuya.."
Pati ako naiiyak shit!
"Ang ingay puta!" natawa naman bigla ako kay Cat habang natutulog sa tabi ni Dylle na nagd-drive "Kingina! Hoy JV! Yung alak? Nasaan? Tsaka yung saranggola?! Secret lang natin yun ah! Nako!" tapos bigla ulit s'yang humilik
Epal si Cat sa kadramahan namin. Ano ba 'yan.
Habang nasa byahe.. Tahimik lang kami.. Pero si Cat habang naka-pikit eh dumadaldal pa rin.
"Whoooo yeah! Mabuhay ang b-bagong kasal!"
"Putangina m-may ipis!"
"N-nasaan na ba si Dylle?! Y-yung hayop na 'yon sabi sa'kin asawa n'ya 'ko? Kingina! Yun pala may fiance na! Paasa puta!"
"Ang sakit na-man!"
"Daddy Cody! Yung pocket knife ko p-po nawawala!"
"Joke l-lang! Hahahahaha!"
"Si Dale naman eh! U-miiyak pa! A-ang drama nitong batang 'to! Hahahaha!"
"Hoy Sky! Y-yung brief mong bench nandun pala sa l-likod bahay! Dinisplay ko kagabi!"
"Tangina mo Cat!" -Sky
"Hahahaha! N-nakita kaya ni ano! B-basta yun ano! Whoooooo! Mahal ko si Dylle! Whoooooooo!"
Natawa naman kami sa inasta ni Cat.. Kahit papaano napapangiti kami pero hindi pa tapos ang araw na 'to dahil pag-uusapan pa namin 'to..
Hays..
After mga 10 minutes siguro dumakdak na naman si Cat.
"Hahahaha! Lasengga pala ako? S-sorry sa kanila! Hahahaha!"
"Pu-ta kinagat ng panty ko yung pwet ko!"
"Chill out what you yellin' for? L-ay back it's all been done before! Whoooo! Complicated by Avril Lavigne! Whoooo!"
"Na-san si Sundy? K-kingina iniwan ako! Naku! Hoy Sundy! Sundy!"
"Sky okay lang ba si Cat?" -Amanda
"Hayaan mo 'yan. Bukas pahiya 'yan. Vinivideohan ko eh." -Sky
Napangisi naman kami pero si TK at JV, magka-ilangan at tila ang layo ng tingin nila sa isa't-isa..
Ano na kayang mangyayari?..
Sana walang masamang maganap..
Nag-aalala ako..
BINABASA MO ANG
Sunny Catleiah (Completed)
Ficção Adolescente"This life is already a mess." Sunny Catleiah by sieycheyzizi