chapter 68 (last chapter)

20.8K 337 70
                                    

LORI P.O.V

"kiera." pagkalingon ko sakanya at tinitigan siya

it's been along time ng ma under ako ni Icy. nakakulong ako sa pagkatao ko, hindi ko ma control at parang may kusa ang pag iisip ko.

nung araw na inutusan ako ni Icy patayin si kiera hindi ko kayang gawin.

pinilit ko pigilan ang sarili ko kaya bago ko siya sundan ng inutusan ako ni Icy pumunta ako sa washroom pinilit ko itapon yung binigay niya sakin pero ayaw sumunod ng utak ko.

wala ako magawa kundi suntukin ang pader.

dito sa lugar na to, dito ko siya pinatay hindi ko alam simula nun napanghinaan na ko ng loob hinayaan ko sakupin ako ng kapangyarihan ni Icy.

sinisisi ko sarili ko kasalanan ko lahat ng to dahil kung hindi pinatay ng magulang ko ang magulang ni Icy hindi siya maghihiganti.

kinulong ko ang sarili ko sa pagkatao ko, wala na kong pakielam kung saktan niya ang mga magulang ko, o mga kaibigan ko, wala akong pakielam kahit utusan niya yung pagkatao patayin sila. dahil wala na rin saysay buhay ko.

na ako pa mismo pumatay sa taong nag paramdam sakin paano mabuhay.

akala ko tuluyan na siyang nawala, akala ko hindi na siya babalik.

pero nasa harapan ko siya. tinulungan niya ko makawala sa sarili ko.

pinakinig niya sakin ang nararamdaman ko, ramdam ko na lumalaban ang utak ko sa ingay na kinakanta niya.

at pinilit ko sabayan.

sabi nila mind over matter daw.

kaya mo gawin lahat ng nasa isip mo.

pero nagbago lahat yun.

dahil heart over matter. only heart can feel, can hear, can see.

nung magising ako siya agad ang hinanap ko, nasa tabi ko nun ang isang babae naka cloak at si jyke.

nakita at narinig ko lahat. kaya tumalikod na ko at umalis. hanggang makarating ako dito.

dito kung saan yung isang pinakamalaking pinagsisisihan ko. siguradong hindi na niya ko mahal. siguradong ayaw na niya sakin. siguradong kinamumuhian na niya ko.

hindi ko napigilan hindi umiyak.

sana! sana ako na lang namatay.

pero andito siya ngayon. nakayakap sakin.
kaso ng marinig ko yung sinabi niya hindi ko mapigilan hindi makaramdam ng sakit.

"k-kiera." tawag ko ulit sakanya at yumuko ako

niyakap naman niya ko ng mahigpit.

"nakapagpahinga ka na ba?" tanong niya sakin at naramdaman ko umiiyak na rin siya

umiling lang ako.

"g-galit k-ka ba s-sakin?" tanong ko sakanya at nakayuko pa rin ako at di ko pa rin siya tinitignan.

"bakit naman ako magagalit sayo?" yung boses niya.

yung boses niya ngayon kakaiba, kung dati parang wala siyang kaemosyon emosyon, ang lamig niya makipag usap.

ngayon, ramdam na ramdam ko ang kasiyahan at napakalambing niyang boses.

"sa lahat. sa ginawa ko." nahihiyang sabi ko sakanya

hinawakan niya ang baba ko at tinaas ang ulo para makita ko ulit siya

nakita ko ang napagandang ngiti niya.

My Bitch StudentTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon