Myles Antonie POV
'Mine, sorry for this moment that we're exchanging vows na alam ko sa sarili na hindi ko dapat ginagawa. Hindi naman sa ayaw kitang pakasalan pero alam ko sa sarili ko na simula't simula si Ira na ang mahal ko. Sorry dahil sa gabing nahuli tayo ng Parents mo. Sorry for that night, I'm just so drunk because of the pain causing me when I see Ira hanging out with Vincent. Sorry'
"Myles? Ok ka lang?" Tanong sa akin ni Mine.
Ah! 'You may now kiss the bride' na pala.
Ngumiti ako sa kanya at hinawakan ang baba niya bago gawaran ng isang dampi sa labi.
Nagpalakpakan ang pamilya at kaibigan namin. Ng mahagip ng mata ko ang isang babaeng nagpapatibok ng puso ko. 'Ira'
Pagkatapos ng kasal ay dumiretso na kami sa reception area kung saan dinaos ang Garden wedding namin.
"Hay.. Sabi ni Daddy sa Paris daw tayo." Sabi niya sabay abot sa akin ng dalawang plane tickets.
"What's wrong with that? Every girl dreamed about Paris. Yung bang pupunta sila doon kasama ang taong mahal nila." -ako
"Yes, I know. But I'm not comfortable going out of the country without Mom and Dad" sabi niya sa akin na halatang kabado talaga siya.
Nginitian ko siya bago hinawakan ang magkabilang pisngi at pinagpantay ang aming mukha.
"Hey, don't worry. I won't let you be hurt, I won't let you be in danger. I will do anything just to make you safe. Tsk! Ano pa bang silbi ng pagiging "ASAWA" ko sayo diba?" Sabi ko na ikinatawa naman niya.
"Yan! Mas bagay sayo ang nakangiti hindi yung parang lahat ng Problema sa mundo sayo!" And we both burst in laughter.
Hindi man si Mine ang mahal ko, hindi man siya ang laman ng puso at isip ko. Hindi ibig sabihin nun ay papabayaan ko siya.
I may not be in love with her, but I won't let her feel unloved. Hindi ko mapapatawad ang sarili ko once na nasaktan siya. Kahit kaibigan lang siya ng mahal ko, sa kanya ko parin binigkas at ipinangako ang mga salitang..
"for better, for worse, for richer, for poorer, in sickness and in health, until death do us part."
Hindi ko siya papabayaan....
—————
A/N:Please leave a Comment for your reactions, also Vote and Support this!
(Hermine in her simple weeding gown. In media)
BẠN ĐANG ĐỌC
My Perverted Wife #Wattys2016
Lãng mạnHindi ko alam bakit ako nakasal sa kanya.. Tss! Pagsisihan niyang kinasal siya sa akin.. Hmp! Love Comes in Different Situations. Kaya dapat, alam natin paano ito tanggapin at mahalin ng walang Buts.