Take it Easy

639 11 4
                                    

Myles Antoine POV

Bakit ba ko nandito ngayon sa sitwasyong ito? Aish!

"Myles! Can you give me that hairbrush beside you?"

"Here"

"Thank you!"

"Yeah right. Pwedeng bilisan mo na diyan? Male-late na tayo eh!"

Bigla niyang binitawan ng pabagsak yung hairbrush na inabot ko sa kaniya at humarap sa akin. Ang dilim ng mukha.

"Hey Mine! Bakit ganyan mukha mo?!"

Naglakad siya palapit sa akin kaya napatayo ako sa kamang inuupuan ko.

"Mine! Stop looking me like that! Tapusin mo na nga ang pag-aayos ng maka-alis na tayo!"

Ghad! I'm trembling! Galit ba siya?!

"Mine! C'mon speak! Galit k---"

"Ayaw ni Mommy ng magulo ang necktie ng isang guy." Seryoso niyang sabi at inayo yung necktie ko.

"Mine..."

Nakatulala lang ako sa ginagawa niya. Akala ko galit siya? Pero napakunot ang noo ko ng makita ko siyang nagpipigil ng tawa. Don't tell me she's.....

"Pfft! Hahaha you should seen your face Myles! So priceless! Hahaha!"

What the hell?!

"Tell me?! Did I scared you? Hahahaha I can't hel---"

"Saying something hmm?" I smirked.

She's shocked. Nakakulong siya ngayon sa mga braso ko at katawan ko while I'm pinning her to the wall.

"Uhm... Ah... Myles? Hindi ba tayo s-sobrang lapit?" She gulped.

"Hindi naman..."

Idinikit ko ang noo ko sa noo niya at pumikit. Nakakabaliw. Nakakabaliw ang Amoy niya, ang bango. Nakaka-adik.

"Myles... Naiilang na ko..."

I opened my eyes and look at hers. Halata nga ang kaba at takot niya. Pero bakit? Wag mong sabihin dahil ito sa posisyon namin? Mas close pa nga kami dati sa bar nila ah?

Kunot-noo ko siyang tinignan at mukhang nakita niya ang pagtataka ko.

"Kakabati lang natin... Tsaka..." She's avoiding my gaze.

"Hey? Tsaka ano?" Hinawakan ko ang baba niya para maiharap ulit siya sa mukha ko.

"Tsaka.... Kasi yung ano mo...."

Ha? Anong ano ko?

"Anong ano ko?"

"Z-zipper mo b-bukas..." She blushed.

Me too. Ghad! Ano ba 'yan! Tinalikuran ko siya at sinara ang zipper ko. While her, inayos na niya 'yong mga gamit na ginamit niya.

She's so gorgeous in her pink dress. Damn! She's a goddess!

"Tara na?" She held my arms then pull me out

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

"Tara na?" She held my arms then pull me out. Nakangiti siya pero parang may kulang... Ewan.

Hermine Jane POV

Ang tahimik ni Myles habang nagda-drive siya. Pero ang weird niya. Hindi siya mapakali sa upuan niya. Bigla din niyang naaapakan yung brake.

"Hey ok ka lang? Why you're so tense? May problema ba? May naiwan ka ba?"

Hindi niya ko pinansin kaya. Aba? Problema ng isang to?!

"Hey! Ano bang problema mo ha?!" Sabi ko at kinurot yung pisngi niya kaya siya napatingin sa akin.

"M-Mine. S-sorry. Ano ulit sinasabi mo?"

Sa inis ko... "STOP THE CAR!"

Nataranta siya at agad itinabi sa bilis ng kalsada ang kotse. "Hey bakit ba? Baka hinihintay na tayo ng parents mo."

"I don't care Myles. Just tell me if you're ok? I'm asking you, kanina pa. Pero parang tensiyonadong-tensiyonado ka?"

He sigh. "Sorry. Its just that... I'm nervous."

"Ha? Saan?"

He looked away. "Almost five months na rin kasi simula ng makaharap ko ang parents mo. And alam mo naman na... Ang daming nangyari sa mga panahon na 'yon. I felt so guilty about it Mine."

"Don't worry," hinawakan ko ang baba niya at hinarap ang mukha niya sa akin. "They don't know about those things. No need to worry hmm?"

I'm expecting na gagaan ang loob niya sa sinasabi ko pero hindi nagbago ang expression ng mukha niya. At mukhang mas lumala pa 'yon.

"Iyan ang alam mo. Pero what if nalaman nila? What if may nakapag-sabi sa kanila? What if ilayo ka nila at sabihin hiwalayan ako? What if---"

"Shh. Ingay mo. Ganito nalang para mapanatag ka. Uunti-untiin na 'ting sasabihin key Mommy at Daddy ang mga bagay na 'yon. We will take it easy ok?"

He smiled and nodded. "Good. Sige na, start the engine alis na tayo."

Pero 'di niya ko sinunod at bigla niyang hinapit ang bewang ko. "M-Myles anong..."

"Isa pa. But this time ako ang hahalik to shut you up. Pangit kasi pag ikaw eh."

And then, we shared a so passionate kiss.

********

A/N: SORRY FOR VERY LATEEE UPDATE *SMILING EMOTICON*

AND FOR ubebe21 BELATED HAPPY BIRTHDAY 😘

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 22, 2016 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

My Perverted Wife #Wattys2016Where stories live. Discover now