Hermine POV
'Oh my god! This is it! Fuck! I'm nervous!"
Nagkakagulo ang lahat ngayon. Grabe! I never imagined na masasama ako sa huling toh!
Bakit naman kasi na tuloy pa itong kabaliwan na Ito! Halos apat na buwan ng na-move ito ah. Bakit tinuloy pa nila!
"Mine? Ok ka lang?" Napatingin ako sa kaharap katabi ko. Halos isang linggo ko ng kasama itong lalaking toh but still naiilang pa rin ako.
"Yes. I'm fine. Kabado lang." Sagot ko.
He smirked na naging reason ng pagtindi ng kaba ko.
"Hoy! Ayoko 'yang ngisi mo ah! Mukha ka talagang hindi gagawa ng mabuti!"
Tumawa lang siya at bigla akong inakbayan na nagpa-irap sa akin. Sa isang linggo kong kasama itong lalaking 'to na sanay na ako sa kahambugan niya. Anong ie-expect ko? He's The Great Albie Concepcion. And what I'm talking about is the Pageant where in kasali ako. Nice right?
I joined because I thought Vincent will be my escort, 'yun pala ay draw lots kung sino ang partners.
Tumingin ako sa likod ko at doon, nakita ko sila. Si Vince na inis na inis habang si Annie na Pa-cute ng pa-cute. When Annie knew that Vincent will join, ginulo niya si Ira na ipasok siya at gumawa ng paraan para sila ang maging partner. With the help of others, lalo na ni Myles. They become partners in the end.
"Lalim ng iniisip ah."
Nabalik ako sa sarili ng marinig ko siya. I smiled at him at tinignan kung saan siya naka upo kanina.
"You left her." Sabi ko habang hinahanap si Albie naka upo lang yun dito sa tabi ko eh.
"I didn't left her. Tinawag ako ni Albie to sit beside you, at para narin bantayan ang upuan niya."
I just nodded and play with my finger.
"Don't do that." Sabi niya habang hawak ang kamay kong nasa lap ko. "If you're nervous you can hold my hand."
Ngumiti ako sa kaniya, "Myles mali 'to" inalis ko ang hawak niya sa akin. "You can't do this, I can't do this too. She's your girlfriend, I'm her bestfriend. Galit ako sakaniya, Yes. Pero hindi ibig sabihin niyon na sasaktan ko siya. Sorry Myles."
Tumayo na ako at iniwan siya sa pwesto niya. Nakita ko na rin na tinatawag na kaming mga candidates dahil mag iistart na daw.
'Myles' bulong ko sa sarili 'I love you pero hindi ko pwedeng saktan ang kaibigan ko. Sorry'
Someone's POV
"Saan ka pupunta?" Napakunot ang noo ko sa taong niya.
"Don't ask the obvious answer."
"Ano ba! Akala ko ba magkasama tayo dito? You are the one who ask me to do this right?"
She suddenly pull me and kiss me. Kahit ayaw ko siyang saktan wala akong nagawa kung hindi ang itulak siya.
"Ano ba?! Can we?Can we just stop this shit?! Ayoko na ok? Alam mo, hindi naman tayo hahantong sa ganito kung agad kang gumalaw! Kung agad kang lumapit sa kaniya!"
Wala siyang sinagot. Iyak lang siya ng iyak. I don't even care, she deserve that.
"I'm leaving. Stop it Ira, hindi na 'to tama. Itigil na na rin natin 'to."
Naglakad na ko palayo. Bubukasan ko na sana ang pinto ng bigla siyang nagsalita.
"No! I won't stop! Even it means I will be able to lose her! No! I love you and I will do everything for you! Push me more away from you and expect me to ruin them! I will destroy them!"
Hindi ko na siya pinansin at naglakad nalang palabas. She's none sense tsk.
—————
EM ME GED!! I never thought na aabot itey ng 1k! Wiee!! HAPPY 1k peps!! 💙
YOU ARE READING
My Perverted Wife #Wattys2016
RomanceHindi ko alam bakit ako nakasal sa kanya.. Tss! Pagsisihan niyang kinasal siya sa akin.. Hmp! Love Comes in Different Situations. Kaya dapat, alam natin paano ito tanggapin at mahalin ng walang Buts.