Next day...
As usual, they all went to school and studied.
Today, pipili sila ng club na gusto nilang pasukin. Maraming clubs ang nag open na; Dance Club, Choir club, Debate Club, Culinary Club, Math Club, Science and Technology club, etc.
Lahat ng mga studyante ay nag sa-sign up na para makapasok sila sa gusto nilang clubs.
Nag usap-usap silang mag babarkada kung anong club ang papasukan nila.
Sa huli, ang napili nila ay Camp and Traveling Club (CTC). Kung saan, ay may mag ka-camping sila on random days and in random places.
Dahil, sila lang ang mga members ng CTC sila lang rin ang mag ka-camping at mag ta-traveling.
Mas lalong humirap ng buhay nila dahil sa CTC. But, they have no choice.
Si Khlea ay nakafocus sa gymnastics, Si Lia ay sa judo, Rheema participates in a Theater, while Kate goes to her art school for painting. Ang boys naman ay busy sa band nila at events n aattendan nila plus, ang CTC.
Tumingin sila Kate sa bulletin board ng CTC.
"For the members:
Please proceed to Classroom #12"Nagpunta sila sa Classroom #12 para sa club orientation.
Umupo silang magkakaibigan sa mga upuan at naghintay na makarating ang magiging moderator nila para sa CTC.
Then, a tall and muscular man entered the classroom.
They stood up to greet him. "Good afternoon, sir."
"Good afternoon, everyone. My name is Troy Cruz. You can call me, Sir Troy I will be your moderator for Camping and Traveling Club. Can you introduce yourselves to me?"
They all nodded. Unang tumayo si Rheema. "Hi, my name is Rheema. Nice to meet you, sir George."
Then next is Drake hanggang makatapos na silang lahat.
"Okay. So, unfortunately, we only have 9 members. But, that's okay because ito naman talaga ang pinakamahirap na club of all the clubs."
They discussed about the activities that they'll be doing soon. Like, camping in forests, traveling around the country, and discovering different and historical places.
Pagkatapos ng Club Orientation ay uwian na. Kaya nag punta sila sa mga lockers nila para mag ligpit ng gamit at makauwi.
Tumabi si Darius kay Kate. "Uy, nawala ka kahapon ah? Sayang ililibre pa naman sana kita ng miryenda." He said and Kate just smiled. "Nagmamadali kasi ako e. May Art School pa kasi akong ina-attendan."
"Ah, ganoon ba? Okay. Pero, since wala ka kahapon, ililibre mo ko ngayon. Deal?" He grinned.
"No deal." She answered.
"Tss. Daya mo ah! Kiss na lang, pwede?" Asar ni Darius kay Kate.
Kate glared at him. "Sapak? Pwede?"
"Oo naman. Isang kundisyon."
"Ano?"
"Hawakan mo kamay ko. Tapos ililibre kita sa labas."
"No thanks."
Biglang tumibok ng mabilis ang puso ni Kate. Kahit na sinusubukan niyang mag acting na na natural lang, halata naman na kinikilig siya dahil red na red ang cheeks niya.
"Sure? Sayang, lilibre pa naman sann kita ng Ice cream, fishball, tapos barbecue, bahala ka ako na lang mag isa?" He smirked.
"Kahit pa anong gawin mo, hindi mo ko mapapayag noh." She rolled her eyes with confidence. But suddenly, her stomach growled loudly making Darius cringe.
BINABASA MO ANG
[Unexpected]
RomancePublished: 06.28.16 Completed: - Noong ni-reject ni Zander ang feelings ni Kate para sa kanya, Ginawa lahat ni Kate para makalimutan niya si Zander. Nang makilala niya ang pinsan ni Zander na si Darius Tinulungan ni Darius na maka-move on si Kate...