"Kate, sorry ah.. Di kasi ako updated sa nangyari.." Adam apologized.
"Okay lang yun. Wala kang kasalanan." Kate smiled at him.
"Bait mo talaga Kate!" He patted her shoulder.
"Oras na matulog! Girls, doon kayo sa room ni Khlea. Syempre boys in my room!" Darius said.
They walked over to their rooms. They're all in their cute onesies.
Jake is wearing the bear onesie, Adam is wearing a dragon, Darius is wearing a Sully onesie, Kate is wearing Mike Wazowski, Lia is wearing a unicorn, and Khlea is wearing a panda.
At the Khlea's room..
"Oh my gosh. Girls, tignan niyo tong hottie! Ang cute niya noh?" Lia said showing a picture of a guy from instagram.
"Oh my. Anong username niya? I'll totally follow him!" Khlea said.
"Kung makakatulong siya para makamove-on ako edi sige, anong username?" Kate said.
"Look, @xxxxx"
They searched up his username and started liking his photos.
Darius' room..
"Guys, Do you know this girl from IG?" Adam asked them.
"Sorry. Loyal ako kay Kate noh." Darius said.
"Pwede ko ba siyang i-bash?" Jake smirked.
"That's not what I mean. Look, she's very muscular like a man. All of her pictures are taken from the gym. Di ko siya type." Adam said.
They suddenly heard the girls laughing loudly.
Agad silang tumayo and they leaned againts the wall secretly listening to their conversation.
"Ni-like ko agad yung picture niya e! Hahahaha!" Lia said.
They furrowed their eyebrows.
"I think they're in IG right now."
Adam checked their recent likes and his eyes widened.
"What the heck! Look! Look what kind of photos they're liking right now!" Adam said showing them pictures of a handsome guy.
"Tsk. Halika puntahan natin sila." Darius said.
Khlea's room..
"Hahahaha! Grabe nagulat ako sa picture na yun ah!" Lia said and they laughed.
Biglang binuksan nila Darius ang pinto. "Give us your phones, right now." He said.
"Huh? Inuutusan mo ba kami?" Lia rolled her eyes.
"Kung ano-ano lang yung nila-like niyo diyan e!" Jake said pero wala pa rin silang paki.
"Doon na kayo. Matutulog na kami promise." Kate said.
They turned off their phones at nag panggap sila na parang inaantok na.
"Isa pa ha? Hindi na namin ibabalik yang nga cell phone niyo." Adam said and they left.
The girls chuckled.
Biglang tumunog ang phone ni Kate at dahan-dahan niya tong binuksan.
Zander:
Okay ka lang ba? Wala bang nangyari sayo? Sorry talaga ha. Hanggang friends lang talaga kasi yung turing ko sayo e.She frowned at tumunog ulit yung phone niya.
Darius:
Pssst! Matulog ka na!! Wag niyo na ulit gagawin yun ah?
Anyways, good night :) and sweet dreams. Wag ka ng malungkot, okay? Mahal naman kita e. Geh na, good night!Her frown turned to a smile.
Kate:
Yes po. Good night ren -.- pero thank you talaga :)Darius smiled seeing her text. "Hoy, Darius! Anong nginingiti mo diyan ha? Patingin naman!" Adam said.
Sinusubukang kuhain ni Adam ang phone ni Darius at tinulungan na rin siya ni Jake.
"Ano ba! Sabing ayaw ko nga e!" Nalaglag si Darius sa higaan pero, di pa rin sila tumitigil.
"Ibigay mo na kasi!" Jake said.
Naririnig sila ng mga girls sa kabilang kwarto "Ang iingay naman ng mga yun!" Kate said.
"HOY! ANO BA?! ANG IINGAY NIYO AH?! MAY NATUTULOG NA DITO OH!" Beast mode nanaman si Lia.
Tumawa na lang sila Adam noong narinig nilang sumisigaw si Lia.
"Matulog na lang nga tayo. Mamaya magiging halimaw na yang si Lia." Jake said.
Kate:
Ang iingay niyo!! >.<Darius chuckled.
Darius:
Ang kukulit kasi ng mga unggoy na toh e. Geh na, matulog na kayo diyan.Kate smiled and she started to fall asleep.
Next Day...
DARIUS' POV
"Hoy, gorilla! Gising na!" Narinig ko ang boses ni Kate.
"Inaantok pa ko.." I covered my face with my blanket.
"Adam! Jake! Darius! Gumising na nga kayo! Swerte niyo ako gumigising sa inyo pag si Lia nako, baka hindi na kayo magising! Hoyyyy! Mga tsonggo!"
Tumalon-talon si Kate sa higaan namin
"Tsk. Maaga pa Kate!" Adam said.
Tumayo na lang ako at dumiretso sa bathroom para mag hilamos. Tumayo na rin si Jake at sumunod sakin at in the end, gumising na rin si Adam.
Nag punta kami sa dining area para kumain ng breakfast.
They prepared pancakes with maple syrup and hot chocolates.
"Sino bang nag luto nito? Sunog pa!" Reklamo ni Adam.
"Ako, bakit?!" Ito nanaman si Lia. Ang aga-aga beast mode!
"Wala! Favorite ko nga toh e! Sunog!" Baliw talaga tong si Adam.
Tumingin ako kay Kate at busy siya sa pagkain. Napansin kong may syrup sa corner ng labi niya.
Agad kong pinunasan yung labi niya at napatingin siya sakin. Napansin kong nag blush siya at honestly, ang cute niya.
Ba't ba lagi na lang siyang cute?!
"Ang sweet niyo naman.." Khlea said smiling at them.
"Syempre naman!" Darius said.
The doorbell suddenly rang. "Ako na." Khlea said and she walked over to the door.
"Hi Khlea."
"U-Um.. Zander?"
Pls comment and vote ;)
xoxo
BINABASA MO ANG
[Unexpected]
RomancePublished: 06.28.16 Completed: - Noong ni-reject ni Zander ang feelings ni Kate para sa kanya, Ginawa lahat ni Kate para makalimutan niya si Zander. Nang makilala niya ang pinsan ni Zander na si Darius Tinulungan ni Darius na maka-move on si Kate...