Kì 12: Vi hành (1)

2.4K 160 67
                                    

Sau buổi tối quây quần bên nhau hôm ấy, tất cả mọi người lại trở về với cuộc sống hằng ngày của mình. Bạch Dương cùng đám người Hoàng thượng ở lại trong cung. Song Ngư vẫn ở lại Mộng Túy lầu mặc cho Ma Kết và Nhân Mã khóc lóc năn nỉ ỉ ôi. Tội chúng nó!

_ Đại hoàng huynh ơi Đại hoàng huynh! Muội thật sự chán tới sắp bay lên trời rồi! Huynh cho muội xuất cung đi mà!!! Đi mà!!! - Ma Kết lại giở cái giọng điệu nũng nịu ra, luôn miệng năn nỉ Kim Ngưu.

Có muội muội như Ma Kết thật không biết nên cười hay nên khóc đây! Phê duyệt tấu chương mà cũng không yên, Kim Ngưu đành trừng mắt hăm dọa:

_ Muội mà còn nói nữa thì đừng hòng bước ra khỏi hoàng cung!

Nhân nhượng lắm chàng mới cho Ma Kết một tháng xuất cung một lần, vậy mà chỉ mới có một ngày mà đã đòi ra ngoài. Thật là quá quắt mà!

_ Huynh không thấy hôm qua thật sự rất vui sao? Chúng ta xuất cung lần nữa đi mà!

_ Muội nói xong chưa? Xong rồi thì về tẩm cung nghỉ ngơi đi! Đừng làm phiền ta nữa!

_ Hoàng huynh!!!!!!!! Huynh không cho muội xuất cung thật sao????? Huynh nỡ nào...hức...hức... Muội sẽ mách Mẫu hậu huynh dám ăn hiếp muội...hức...hức...

_ Muội... Muội mà dám nói gì với Mẫu hậu thì không xong với ta đâu! - Kim Ngưu thật không biết nói gì hơn với muội muội này mà.

_ Chúng ta xuất cung đi mà!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

Cả hoàng cung như muốn nổ tung với âm thanh độc nhất vô nhị này của Ma Kết. Đến Kim ngưu cũng phải gật đầu đồng ý. Không phải chàng sợ nó mà chàng sợ cái hoàng cung này sẽ tanh bành trong tay nó nếu chàng không có nó xuất cung. Để tránh Ma Kết gây thêm rắc rối, chàng quyết định đích thân mình sẽ làm một chuyến vi hành, nhân tiện xem cuộc sống của người dân ra sao.

Nghe tin Hoàng thượng xuất cung, cả đám lại kéo tới lăn lê bò trườn xin cho mình được đi theo. Kết quả là mười một người nam thanh nữ tú sẽ cùng đi. À, mà còn Song Ngư nữa! Họ sẽ ghé đón Song Ngư sau vậy!

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Mộng Túy lầu...

_ Cái gì? Tất cả mọi người đều xuất cung sao? - Song Ngư thật không ngờ ông vua này cũng "chịu chơi" gớm!

_ Tất cả là nhờ công lao của muội đó! Được rồi, Song Ngư! Tỷ mau đi lấy hành lí đi! Chúng ta cùng đi! - Ma Kết không để Song Ngư nói thêm lời nào đã đẩy nàng vào phòng.

Xong xuôi đâu đó, tất cả đã khởi hành. Các cô nương của chúng ta ngồi trong xe ngựa để đề phòng bất trắc. Thiên Bình và Song Tử cùng đánh xe, còn lại thì đi ngựa xung quanh bảo vệ. Họ đi đến đâu đều nhận được sự chú ý của mọi người mặc dù đã cải trang thường dân. Không phải vì sắc đẹp hay khí chất hơn người của mình thì cũng là vì tiếng ồn ào trong chiếc xe kia. Chẳng hiểu các nàng châm chọc nhau điều gì, chỉ nghe thấy tiếng cười giòn tan rộn rã, thỉnh thoảng lại còn vài tiếng la hét. Ban đầu cứ ngỡ là có chuyện, sau nghe riết cũng quen, các chàng chẳng biết nói gì hơn chỉ nhìn nhau cười khổ. Ý trung nhân của các chàng thật là "yểu điệu thục nữ" mà!

(12 chòm sao) Hoàng cung li kì truyệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ