Lại một ngày mới bắt đầu và chuyến vi hành của 12 con người lại tiếp tục. Nhờ sự đe dọa của Kim Ngưu, hai nàng nhoi như vòi nghịch như quỷ Ma Kết và Nhân Mã đã bớt gây chuyện khá nhiều. Họ đã làm biết bao nhiêu việc tốt, trừ hại giúp dân, còn giúp gắn kết 12 con người lại gần với nhau hơn, do đó chuyến đi này vốn đã ý nghĩa nay còn ý nghĩa hơn.
Màn đêm cuối cùng cũng buông xuống sau một ngày dài mệt mỏi. Sau bữa cơm quây quần bên nhau đầy ắp tiếng cười như thường lệ là không gian tận hưởng trời đêm riêng của mỗi người. Họ quyết định dành buổi tối này bên nhau. Họ đi chợ đêm rực rỡ ánh đèn, mua cho nhau những chiếc đèn lồng đầy màu sắc xinh đẹp. Tiếng cười nói rộn ràng một khoảng chợ...
Cuối cùng, họ dừng chân nghỉ mệt bên bờ một dòng sông. Có thể là dòng sông vô danh hoặc là có tên mà có thể họ không biết. Sự yên ả mà nó mang đến thật khiến con người cảm thấy dễ chịu. Trên bầu trời đen kịt cũng bắt đầu xuất hiện những vì sao. Mây đen âm u ban nãy cũng biến đâu mất, chỉ để lại mỗi mảnh trăng vàng nằm vắt vẻo giữa không trung tự bao giờ. Cảnh đem ở đây tuy giản dị mà đẹp đẽ lạ thường...
Nhân Mã ngồi bó gối cạnh Cự Giải, chốc chốc lại nghịch chiếc đèn lồng trên tay. Tự dưng trông thấy nàng thùy mị đến lạ, hay là nàng cũng chẳng còn tí sức nào chạy nhảy sau một ngày vất vả? Hai người im lặng thật lâu, chợt, nàng mới lên tiếng, ngây ngô khiến Cự Giải phì cười:
_ Tại sao ban ngày lại không có trăng nhỉ?
_ Có, nhưng nàng không thấy thôi!
_ Có thật ư? - Nhân Mã tròn mắt ngạc nhiên.
_ Ừ, có đấy. Nhưng do Mặt Trời rực rỡ hơn nên đã lấp đi ánh sáng mờ nhạt, huyền ảo của trăng mất rồi. - Cự Giải kiên nhẫn giảng giải.
_ Cự Giải huynh, ta thấy huynh suốt ngày lo lắng cho ta nhưng ta lại không biết bảo vệ bản thân cứ làm huynh lo lắng. Huynh có giận ta không?
Nàng thay đổi cách xưng hô một cách đột ngột khiến Cự Giải có chút không quen. Chàng im lặng không trả lời, chỉ lắc đầu từ tốn. Nhân Mã nhận thấy sự bối rối trong mắt Cự Giải, chắc là chàng đang phân vân không biết nên xưng hô với nàng thế nào cho phải. Nàng vẫn tiếp tục, ánh mắt xa xăm lạ thường:
_ Ta hỏi huynh, huynh đừng cười ta nhé! Có phải huynh lúc nào cũng sẽ dõi theo ta như vậy không?
Lại là im lặng. Cái im lặng khiến Nhân Mã lo sợ. Nàng sợ cậu trả lời sẽ không như ý muốn. Dù biết hay không, nàng cũng không thể phủ định rằng bản thân đã phải lòng Cự Giải mất rồi. Các chàng đặc biệt lo lắng, đặc biệt quan tâm, đặc biệt chăm sóc nàng làm nàng cảm thấy rất ấm áp. Nhưng nàng lại sợ, sợ Cự Giải chỉ xem nàng như một bệnh nhân cần được chăm sóc như mọi người, nàng sợ bị từ chối, sợ tất cả...
_ Nếu như một ngày, có một người nổi trội hơn ta về mọi mặt, chàng có còn đặc biệt quan tâm ta nữa hay không?
Nàng lén nhìn Cự Giải. Chàng đang suy nghĩ gì mà mặt đăm chiêu đến vậy? Suy nghĩ những lời nói của nàng chăng? Chợt, chàng lên tiếng, vẫn nhỏ nhẹ như mọi lần:
BẠN ĐANG ĐỌC
(12 chòm sao) Hoàng cung li kì truyện
RandomHoàng cung, một nơi xa xỉ mà ai cũng ước mơ được ở... Song, nào có ai biết được... Có những con người vẫn đang thầm mong thoát khỏi chốn ấy... Vì cái gì? Vì một tình yêu vô nghĩa... Có duyên mà không có phận...