Đêm. Tĩnh mịch đến đáng sợ. Ai nấy đều đã chìm sâu vào giấc ngủ. Song, lại có những kẻ bắt đầu hoạt động. Trong đêm...
Một tên áo đen nhanh chân dùng khinh công bay vào trong quán trọ. Hắn ta rón rén bước lên lầu, nhắm vào căn phòng đã định sẵn. Nhẹ mở cánh cửa, hắn lẻn vào trong. Thì ra đây là phòng của Bảo Bình, Ma Kết và Bạch Dương. Hắn nhanh tay bỏ những tay nải vào trong cái túi đen lớn của mình, không quên cắt những miếng ngọc bội trên người của các vị cô nương. Thường thường hắn sẽ dùng loại nhang mà khi ngửi vào sẽ khiến con người ngủ mê mệt để thuận lợi hành động. Nhưng hôm nay hắn lại quên mất, nhưng hắn vẫn cứ liều, và chính hắn cũng không ngờ bọn nữ nhân này ngủ sau đến như vậy. Hắn đúng là số may mắn thật!
Lặng lẽ rời khỏi phòng, hắn đắc chí cười khì khì. Không ngờ số của hắn lại đỏ đến vậy! Hôm nay lại hốt bạc nữa rồi! Lát nữa đây hắn nhất định sẽ đến tửu lầu chén no say bên cạnh các mĩ nhân tuyệt sắc. Nghĩ đến bấy nhiêu đó thôi, hắn đã cảm thấy sướng rơn cả người.
Vừa mới bước ra khỏi quán trọ, hắn đã gặp ngay một tên ăn mày ngồi trước cửa. Nếu như mọi ngày thì hắn đã tung cước đá cho tên này lăn lông lốc rồi, nhưng hôm nay thì khác. Hắn đang vui. Hắn bèn cho tên ăn mày đó một ít tiền. Cơ mà tên ăn mày này...sao thấy nó quen quen!...
_ Đa tạ, đa tạ công tử!
Tên ăn mày vừa cúi đầu lia lịa vừa nói. Đêm hôm khuya khoắt mà còn ăn xin nữa sao? Thật là đáng ngờ mà!
_ Được rồi được rồi! May mắn cho người hôm nay gặp ta có lòng nhân từ đó! Còn bây giờ thì mau cút đi! - Hắn phẩy tay đuổi đi.
Gặp bọn này hoài thì hắn làm sao phát tài nổi đây? Tốt nhất là biến hết đi cho trời đẹp chút!
_ Nếu công tử không chê, ta xin dẫn công tử đến một tửu lầu. Tửu lầu này mở cửa tới tận khuya, lại có nhiều mĩ nhân nghiêng nước nghiêng thành. Thần từng đi qua vài lần nhưng khổ nỗi không có tiền vào.
Dù sao đêm cũng buông tự bao giờ rồi, tửu lầu quen thuộc mà hắn tới ắt hẳn cũng đã đóng cửa. Thôi thì nghe theo lời tên này một lần thử xem!
_ Được! Đi thôi!
Vậy là cả hai nhanh chân đến một tửu lầu gần đó. Một cánh cửa vẫn mở, còn một cánh thì đã khép lại. Bên trong vẫn còn sáng đèn và cả hai có thể nghe được những nốt nhạc ngân lên từ một chiếc đàn tì bà. Tiếng đàn hay như vậy, ắt hẳn người đàn nó cũng phải là một trang tuyệt sắc. Càng nghe chỉ khiến hắn càng thêm si mê, cả hai nhanh chân bước vào. Một nữ nhân lả lướt bước ra chào đón:
_ Nhị vị công tử, mời vào...
Ánh mắt sắc sảo nhưng gương mặt lại tràn đầy thánh thiện, nàng dịu dàng mời hai vị khách kia ngồi xuống chiếc bàn gần đấy.
_ Nhị vị công tử phải nói là may mắn lắm đó a~ Hôm nay là ngày khai trương tửu lầu của chúng tôi, nên chúng tôi sẽ mở cửa tiếp đón tận tình đến sáng hôm sau. Với lại, chúng tôi cũng đã nói, vị khách thứ 100 sẽ được tất cả các mĩ nhân trong tửu lầu này phục vụ. Hai vị lại đi chung với nhau, thật không biết nên dành phần may mắn đó cho ai đây?
BẠN ĐANG ĐỌC
(12 chòm sao) Hoàng cung li kì truyện
RandomHoàng cung, một nơi xa xỉ mà ai cũng ước mơ được ở... Song, nào có ai biết được... Có những con người vẫn đang thầm mong thoát khỏi chốn ấy... Vì cái gì? Vì một tình yêu vô nghĩa... Có duyên mà không có phận...