Bạch Dương ngồi trên xe mà ôm mặt khóc nức nở. Người đánh xe thì cứ thúc ngựa chạy mãi, nàng bảo dừng thì lại bảo là Xử Nữ đại nhân không cho dừng. Vừa lo lắng cho mọi người lại vừa ray rứt vì bản thân mình lại không thể cùng mọi người vượt qua khó khăn lần này. Lòng nàng như có lửa đốt, không phút nào được yên. Nhưng nàng nào có biết rằng, Xử Nữ đã dõi theo nàng cho đến khi chiếc xe khuất hẳn. Nàng vừa trách Xử Nữ vừa tự trách mình. Phải chi nàng phản ứng nhanh một chút, phải chi nàng kiên quyết không chịu rời đi thì bây giờ đâu phải xa cách như thế này? Tương lai phía trước đối với nàng bỗng dưng mờ nhạt quá. Phải rồi! Tương lai ấy làm sao có thể tươi sáng nổi nếu không có Xử Nữ? Nếu Xử Nữ mà có chuyện gì thì nàng biết làm sao đây? Càng nghĩ càng buồn, nàng càng khóc nhiều hơn. Mới bên nhau chẳng được bao lâu lại phải xa nhau rồi.Nhớ lúc trước hiếm hoi lắm mới có cơ hội gặp nhau, vậy mà mỗi lần gặp lại nói xấu nhau thậm tệ. Ghét quá làm chi để rồi bây giờ cũng yêu nhiều quá...
----------------------------------------------------------------------------------------------------
Về phần Xử Nữ, đợi cho chiếc xe khuất hẳn, chàng mới gạt nước mắt quay đi cùng mọi người chiến đấu. Xung quanh họ toàn lửa và lửa, chỉ cần một sơ suất nhỏ cũng có thể khiến bản thân bị thương. Khéo léo luồn lách qua mọi trở ngại, cuối cùng họ cũng sắp đến cổng chính điện. Nhưng tại chính ngay thời điểm mà con người ta mong chờ nhất thì lại...
Rầm!
Một thanh gỗ to từ trên rớt xuống đè lên chân phải của Cự Giải!
Mọi người ai cũng hoảng hốt định xông trở lại cứu nhưng... Nếu xông vào lần nữa thí có phải là muốn chết thêm lần nữa không? Khó khăn lắm mọi người mới vượt qua biển lửa đó an toàn, Cự Giải lại đi cuối nên cách xa họ cả một đoạn, giờ lại liều bước vào lần nữa thì ai sẽ dám chắc họ sẽ được an toàn hết thảy? Thấy vậy, Song Tử bèn lên tiếng:
_ Nhân Mã, Xử Nữ, hai người giúp ta cứu Cự Giải. Còn ta và Sư Tử sẽ đi cứu những trung thần đang bị giam trong ngục. Hoàn thành xong nhiệm vụ, cứ thế mà tiến vào chính điện, được không?
_ Ừm. - Cả bốn đều đồng tình.
Tất cả nhanh chóng theo sự sắp xếp của Song Tử mà thực hiện nhiệm vụ.
_ Xử Nữ huynh, huynh đứng ở đây đợi muội. Muội đưa Cự Giải ra chỗ huynh rồi huynh mang huynh ấy vào chỗ nào đó trị thương nhé!
Không để cho Xử Nữ nói thêm lời nào, Nhân Mã vội xông vào cứu Cự Giải. Dùng hết sức đẩy thanh gỗ to ra khỏi chân chàng, Nhân Mã vừa khóc vừa hỏi:
_ Chàng có sao không? Có đau lắm không?
_ Ta không sao đâu. Ta ổn mà. Nàng đừng lo. - Cự Giải gắng cười gượng để Nhân Mã yên lòng.
Nhân Mã không nói không rằng dỡ Cự Giải đứng dậy và cẩn thận dìu chàng đi ra. Nhưng lửa cháy mỗi lúc một lớn, nàng chẳng thể nhìn thấy Xử Nữ đang đứng đâu nữa. Phía Xử Nữ cũng vậy. Lửa lớn, khói mịt mù lại thêm những thanh gỗ to rơi xuống làm bít cả lối ra. Vừa tìm Nhân Mã và Cự Giải vừa dọn những chướng ngại vật như vậy quả là không hề thuận lợi chút nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
(12 chòm sao) Hoàng cung li kì truyện
RandomHoàng cung, một nơi xa xỉ mà ai cũng ước mơ được ở... Song, nào có ai biết được... Có những con người vẫn đang thầm mong thoát khỏi chốn ấy... Vì cái gì? Vì một tình yêu vô nghĩa... Có duyên mà không có phận...