Kì 2: Nhập cung! May mắn hay thảm họa?

5.1K 250 28
                                    

Hoàng cung...

Điện An Long...

_ Khởi bẩm Hoàng thượng! Hoàng hậu nương nương và Quận chúa đã hồi cung rồi ạ!

_ Hoàng huynh! Huynh xem họ đã về rồi kìa? - Một vị nam nhân nào đó đang ngồi bàn chuyện với Hoàng thượng, liếc sơ qua thì thấy có vài nét khá giống Người, song gương mặt của vị nam nhân đó vẫn có chút gì đó lãng tử, đào hoa.

_ Chịu về rồi à? - Đáp lại lời của vị nam nhân kia chỉ là một cái nhếch mép nguy hiểm của Hoàng thượng. - Truyền họ vào.

_ Truyền...

_ Không cần truyền nữa! Bổn cung đây! - Bảo Bình bước vào, chặn lời gọi dở của tên lính rồi một mạch bước tới chỗ Hoàng thượng.

_ Ồ... Hoàng tẩu! - Vị nam nhân cười cợt.

_ Thần thiếp, Lâm Bảo Bình, xin khấu kiến Hoàng thượng! - Bảo Bình liếc xéo vị nam kia một cái sắc lẹm rồi dịu dàng hành lễ. (Au: Hai mặt quá a~)

_ Miễn lễ. Bình thân.

_ Tạ bệ hạ.

_ Hoàng tẩu à, muội muội yêu dấu của đệ đâu rồi? - Vị nam nhân ngồi ngóng ra ngoài.

_ Ta...à... Ma Kết... ừm...

_ Tẩu bị sao vậy? Ma Kết của đệ đâu? - Vị nam nhân đó nhíu mày khó chịu trước cách trả lời ấp úng của Bảo Bình.

_ À... không có gì! Song Tử, đệ đừng lo! Ma Kết vẫn ổn! Nhưng muội ấy hơi mệt, đã về phòng nghỉ ngơi trước rồi! - Bảo Bình tuy trả lời trôi chảy nhưng lại không giấu được sự lúng túng.

_ Thật à? Tiếc quá, ta đang rất muốn gặp muội ấy đây! Còn nàng, xuất cung vui chứ? - Kim Ngưu bình thản nâng tách trà, nhấp một ngụm rồi lại đặt xuống bàn.

_ Chuyện của thiếp, không cần chàng quản. Hiển nhiên là thiếp đã vui chơi rất vui rồi! Nói cho chàng biết, thiếp xuất cung lần này đã lập công lớn đấy! Thiếp đã dạy dỗ cho Vũ Yên tiểu thư chảnh chọe kia một bài học, đã gặp được hai vị tiểu thư khác là Sư Tử và Nhân Mã rất đáng yêu. Tụi thiếp còn kết nghĩa tỉ muội và uống rượu với nhau nữa đó! - Bảo Bình giận dỗi tuôn một tràng.

Rồi xong! Coi như công cốc! Công tình Ma Kết nghĩ cách muốn điên cái đầu để họ vừa hồi cung an toàn mà vừa đưa hai tỉ muội họ Dương kia nhập cung trong bình yên, hóa ra chỉ là mây khói chỉ trong một khắc giận dỗi của Bảo Bình. Bảo Bình ơi! Nàng thật sự đã đắc tội với ba tỉ muội kia của mình rồi a~

_ Á à... Thì ra là Ma Kết đã nhậu xỉn rồi nên hoàng tỷ mới không dám đưa vào diện kiến Hoàng thượng phải không? - Song Tử đã hiểu ra tất cả, mỉm cười đắc chí.

Vị hoàng tử Song Tử này cũng ghê gớm thật đấy! Vốn hai huynh muội này từ nhỏ đã cãi nhau như chó với mèo, như nước với lửa, sáp lại gần một hồi thế nào cũng "đấu võ mồm". Mà hầu như lần nào Ma Kết cũng thắng. Không phải vì trời ban cho nàng cái trí thông minh cao siêu quá để nàng cãi thắng Song Tử thì cũng là vì được người này người kia bênh vực. Đã vậy rồi mà vị muội muội này lại còn hay luyện võ công nữa chứ! Cãi không lại hay không có ai bảo vệ thì y như rằng là bay vào "lấy thịt đè người", tổ hại chàng Song Tử mấy ngày nằm lì trong phòng không dám ra ngoài cho mọi người "chiêm ngưỡng" dung nhan tàn tạ của chàng. Hôm nay, vớ được cơ hội này sao chàng lại dễ dàng bỏ qua được. Chàng phải đốc vào thêm mới được, đốc cho Hoàng huynh trị tội nó. Ai da~ Tiểu muội a~ Đừng trách Song Tử huynh độc ác nha~ Thiệt là có lỗi quá đi!

(12 chòm sao) Hoàng cung li kì truyệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ