Kì 16: Hồi cung. Gặp nạn

2K 120 30
                                    

 Hôm nay là một buổi sáng tốt lành nên nhóm người Hoàng thượng quyết định sẽ xuất phát về cung. Dù sao đi cũng đã hai, ba ngày rồi, không thể cứ thế bỏ triều đình mà đi mãi được, đành về thôi. Nhân Mã và Ma Kết có vẻ tiếc nuối lắm, vì suốt dọc đường đi hai vị cô nương này đều im lặng không nói. Bạch Dương thấy vậy, cũng chỉ biết mỉm cười an ủi mà lòng thầm nghĩ không biết hai vị này đã bao nhiêu tuổi rồi! Chẳng khác nào là trẻ lên ba! 

 _ Này, Nhân Mã! Muội nhìn xem họ đang làm gì vui quá kia kìa!

 Song Ngư kéo tay Nhân Mã, đưa tay vén màn lên để cả hai cùng nhìn ra ngoài. Thì ra là họ đang tổ chức lễ hội gì đó mà họ không rõ, nhưng trông có vẻ rất vui. Về phần Nhân Mã, mới ủ rũ đấy mà đã toe toét cười đấy, háo hức nhìn theo đám đông đang xa dần. Chợt, nàng đập cửa gọi ra ngoài:

 _ Thiên Bình, Thiên Bình! Dừng xe!

 Đang đi ngon lành đột nhiên dừng lại, Thiên Yết vội xuống ngựa lại gần chiếc xe định hỏi thăm thì chỉ thấy Nhân Mã và Ma Kết bay cái vèo ra ngoài. Ai nấy đều chưng hửng. Lại là chuyện gì nữa đây?

 Hai vị nữ nhân ấy nhanh thật! Mới thấy đó mà đã biến đâu mất. Mọi người đành gửi ngựa và xe lại một quán trọ gần đấy rồi cũng nhập vào đám đông xem lễ hội.

 Song, đám đông ngày một đông hơn, họ chẳng còn tâm trí đâu mà xem lễ hội nữa. Vừa lo giữ hành lí của bản thân vừa lo tìm hai vị cô nương kia thì còn mắt đâu mà xem lễ hội cơ chứ? 

 _ Thật là... Không biết hai muội ấy đã la cà đâu nữa rồi! Thôi thì chúng ta chia nhau ra tìm nhé! Hoàng huynh, hoàng tẩu thì nên đi Thiên Bình và Cự Giải để đề phòng bất trắc. Ta và Bạch Dương công chúa sẽ đi với Thiên Yết. Còn Song Ngư, Xử Nữ và Sư Tử đi chung với nhau. Mọi người thấy sao?

 _ Làm như lời huynh nói đi! Chúng ta đi thôi!

 Theo sự sắp xếp của Song Tử, mọi người đều đã chia nhau đi tìm. Nhưng thật khó để tìm thấy họ giữa đám đông nhốn nháo thế này. Thật là khổ quá đi mà!

 _ Ây da! Xin lỗi, xin lỗi!

 _ Không sao!

 Lo ngóng tìm hai vị cô nương kia mà Song Tử tông cả vào một người đi ngược lại làm rớt hết cả tay nải. Chàng vội cúi xuống thu nhặt nhưng vừa ngước lên thì... cả Thiên Yết và Bạch Dương đều biến đâu mất. Chàng hơi hoảng loạn, vội tách ra khỏi đám người, đưa mắt theo dõi. Chẳng có một ai cả. Vừa mệt mỏi rã rời lại vừa bị lạc, Song Tử đành rẽ vào một con hẻm nhỏ vắng người ngồi nghỉ chân. Nhưng chàng Song Tử quả là số rất đen! Chưa kịp ngồi thì lại gặp một bọn côn đồ lăm le kiếm trong tay bước đến. Song Tử chỉ biết nuốt nước bọt mà mồ hôi mẹ mồ hôi con đã chảy ròng rã.

 _ Các...các người...muốn gì?

 _ Muốn...GIẾT NGƯƠI!

 Tên cầm đầu vừa dứt lời thì cả bọn người áo đen đã vung kiếm lao về phía Song Tử. Theo phản xạ, chàng cũng rút kiếm, nhưng chỉ để đỡ chứ chẳng biết làm gì khác. May là trước khi lên đường chàng cũng được Sư Tử hướng dẫn vài chiêu thức tự vệ, nếu không thì nãy giờ chắc chàng đã chầu trời mất rồi!

(12 chòm sao) Hoàng cung li kì truyệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ