Chương 9

3.6K 65 3
                                    

Lần đầu tiên gặp Quý Hàm, Trầm Khánh Khánh mới 19 tuổi, vừa bị tai nạn giao thông.

Khi ấy Quý Hàm là một sinh viên y khoa, đúng lúc đang thực tập tại bệnh viện, lại vừa mới luân chuyển đến khoa chỉnh hình học tập. Bác sĩ Thái hướng dẫn anh trùng hợp lại là bác sĩ phụ trách Trầm Khánh Khánh. Mỗi ngày Trầm Khánh Khánh đều có thể nhìn thấy Quý Hàm theo bác sĩ Thái ra ra vào vào trong phòng bệnh.

Trầm Khánh Khánh bị tai nạn giao thông rất nghiêm trọng. Mất cả tuần cấp cứu cứu chữa, thông báo bệnh tình nguy kịch những ba lần. Cuối cùng, khi đến trước quỷ môn quan, cũng được kéo ngược trở về.

Lúc tỉnh lại, người cô gặp đầu tiên không phải cha mẹ, mà là Quý Hàm. Cũng khó trách sau này Trịnh Thị lại nói cô gặp tình tiết con chim non.

(Chắc các bạn cũng biết con chim non khi mở mắt ra nó sẽ nhận con chim đầu tiên nhìn thấy là mẹ của nó)

Quý Hàm tạo ấn tượng đầu tiên cho người khác ở thanh tú, mặt mũi sạch sẽ như con gái. Nhưng mỗi lời nói, cử chỉ của anh tuyệt không nữ tính. Trên người anh có một loại khí chất làm người ta mê muội: khí chất của hoa sen – gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn. Khi Trầm Khánh Khánh vừa tỉnh lại, chủ yếu là Quý Hàm chịu trách nhiệm chăm sóc cô. Mỗi ngày đều quan sát, ghi chép bệnh tình của cô. Anh rất cẩn thận, rất nghiêm túc. Đôi mày luôn vô tình mà chau lại, khi nói chuyện sợ cô nghe không rõ, anh không ngại phiền hà lặp lại từng chữ từng chữ một. Ban đầu cô chưa thể nói chuyện, suy nghĩ cũng mơ hồ. Để hiểu được ý muốn của cô, Quý Hàm đã phải mất nhiều công sức. Cô quan sát rõ ràng trời đang vào tháng mười hai giá rét, nhưng trên khuôn mặt của Quý Hàm lại bao phủ một tầng mồ hôi mỏng. Từ trên người Quý Hàm, cô cảm thụ được ấm áp, loại ấm áp khiến cô luôn hoài niệm.

Dần dần, Trầm Khánh Khánh bắt đầu hiểu rõ Quý Hàm.

Anh là sinh viên tiêu biểu của học viện y khoa, được giáo sư rất coi trọng. Tương lai có thể phát triển ở khoa chỉnh hình hoặc khoa ngoại tim mạch. Anh thích màu xanh biếc. Ngày ấy, khung xương anh càng gầy, càng mỏng manh hơn so với bây giờ. Làn da rất trắng, dáng người cao ráo, thường mặc áo sơ mi xanh, lại khoác thêm áo blouse trắng, vô cùng sạch sẽ. Mỗi khi đi trên đường hấp dẫn biết bao nhiêu ánh mắt của các cô gái trẻ.

Lúc đó không cần nói nhiều, chỉ biết có một cô gái học viên ở Bộ Tư Lệnh thích Quý Hàm, nhưng không dám theo đuổi anh nhiều. Rất nhiều người thấy anh kiêu ngạo, nhưng tất cả điều đã hiểu lầm anh. Thật ra anh rất xấu hổ, nên vẫn chưa có bạn gái. Từ trước đến nay Quý Hàm không nói nhiều, giọng nói hơi trầm, nói chuyện rất rõ ràng, luôn luôn không nóng vội, thường ít cười. Khi cười rộ lên có một lúm đồng tiền nho nhỏ. Khi anh theo thói quen nghiêng đầu viết, nửa mặt phải anh lúc ấy là đẹp nhất.

Nhưng Trầm Khánh Khánh có ưu thế may mắn hơn, chỉ cần cô gặp chút tình huống bất thường, Quý Hàm chắc chắn sẽ lập tức xuất hiện. Chính cô cũng thấy chẳng có gì, nhưng mẹ cô lại vô cùng căng thẳng. Mặc dù phẫu thuật thành công, nhưng bác sĩ Thái nói rất nguy hiểm, nếu chậm chút nữa thì đã không cứu được, nên chỉ cần Trầm Khánh Khánh xảy ra vấn đề nhỏ mẹ cô liền gọi lớn: "Bác sĩ Quý! Bác sĩ Quý!" Vậy nên, đến khi có thể xuống giường đi lại, Trầm Khánh Khánh đã rất quen thuộc với Quý Hàm. Thỉnh thoảng lúc kiểm tra phòng bệnh, hai người thường hay nói đùa. Quý Hàm da mặt mỏng, đa số toàn bị Trầm Khánh Khánh trêu đùa, không thể nói lại.

Không Xứng - Tội Gia TộiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ