Chương 11

3.2K 65 2
                                    

"Tuyệt đại phong trần" khởi quay thuận lợi, Trầm Khánh Khánh rốt cuộc vẫn quay lại đoàn phim. Cho dù cô có hàng ngàn hàng vạn lần không muốn, nói chung là cô không có cách nào chống đối lại Trữ Mạt Ly. Hợp đồng giữa bọn họ vốn đã định trước loại quan hệ bất bình đẳng này. Ngày ấy là cô cúi đầu xin anh giúp đỡ, vì kế hoạch trả thù mà đổi lại loại hợp đồng bất công này, để bây giờ phải nhận kết quả như vậy. Khi Trầm Khánh Khánh bình tĩnh lại, cẩn thận nhớ tới từng lời nói của Trữ Mạt Ly, mới phát giác là anh ta nói đúng, một diễn viên xuất sắc không nên lưu tâm vì những cảnh "quá giới hạn", vì nghệ thuật cần, nên càng phải khiêu chiến với nhũng vai diễn khó khăn như thế.

Thế nhưng, cô không phải không diễn được, mà là không muốn diễn. Cô không muốn vì thế mà ầm ĩ một trận với Quý Hàm, quan hệ bọn họ đã nguy nan lắm rồi.

Lần quay phim này không cần phải quay ngoại cảnh. Vì để tái hiện những cảnh lịch sử, phía nhà đầu tư Phương đặc biệt bỏ vốn dựng khu tạm trú*, vậy nên mỗi ngày sau khi quay phim xong là có thể về nhà ngủ. Cảm giác này vô cùng tốt, vì chỗ này được xem như là nơi duy nhất khiến Trầm Khánh Khánh hài lòng trong tình hình hiện tại.

*Mình định để là khu nghỉ ngơi, nhưng không phải, vì đây là dạng nhà lắp ráp thôi nên mình để khu tạm trú cho dễ hiểu.

Chuyên gia trang điểm giúp Trầm Khánh Khánh dặm lại phấn, máy quay phim lúc này đang quay cảnh tiếp khách ở Mị Hương Lâu. Lát nữa sẽ quay cảnh mấy vị tài tử kinh ngạc trước nhan sắc của đệ nhất hoa khôi Lí Hương Quân ở Mị Hương Lâu. Chuyên gia tạo hình cùng chuyên gia trang điểm vây quanh Trầm Khánh Khánh bận tối mày tối mặt, muốn tạo nên một hình ảnh phong hoa tuyệt đại, mà hình tượng của cô trong bộ phim này vẫn là một bí ẩn đối với người ngoài, ngay cả mọi người trong đoàn phim cũng chưa từng nhìn thấy.

"Tuyệt đại phong trần" này lấy bối cảnh cuối đời Tần Hoài, khắc họa tình yêu của Tần Hoài Bát trong những năm tháng lắm vẻ thăng trầm với Lí Hương Quân.

Trầm Khánh Khánh mặc dù xinh đẹp, nhưng trong giới giải trí mỹ nữ như mây này, cô không phải là một đại mỹ nữ vừa gặp là nhớ mãi không quên. Nhưng khí chất cô hơn người, khuôn mặt có phần lạnh lùng diễm lệ, dễ dàng trang điểm, chỉ thoa một chút phấn cũng đã đủ chói lọi trong mắt người khác. Với những điểm này mặc dù nữ minh tinh cô có nhan sắc vô cùng xinh đẹp, nhưng đẹp đến nỗi khiến người khác khó dằn nổi thì vẫn chưa phải. Trước đây có người cho rằng hình tượng Trầm Khánh Khánh không thích hợp diễn Lí Hương Quân, bởi nhan sắc của cô không đủ đẹp, vậy nên đừng nói đến hạ thấp bản lĩnh của chuyên viên trang điểm, chính Trầm Khánh Khánh cũng đã sớm cân nhắc tới điều này.

Tính cách Lí Hương Quân rất rõ nét, ở nửa đầu phim với nửa sau, tính tình thay đổi rất lớn, có nhiều điểm khác biệt lớn với những vai diễn trước kia, phải nắm bắt tốt tính cách hình tượng của nhân vật, vừa phải thay đổi làm sao cho không được đột ngột, vô cùng thách thức khả năng diễn xuất, vì thế Trầm Khánh Khánh cũng chuẩn bị rất lâu.

Khi mọi thứ đã ổn thỏa, cô yên lặng chờ đợi cảnh diễn đầu tiên của mình. Chỉ chốc lát, cảnh phía trước đã quay xong, bắt đầu chuyển màn. Trầm Khánh Khánh đi ra vài bước bỗng nhớ tới điều gì, quay đầu hỏi Ada: "Túi nhỏ của chị có để chỗ em không?"

Không Xứng - Tội Gia TộiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ