ANASTASHA BREE
Hindi kumupas ang apoy na nagliliyab sa aking katawan, tulad ng galit sa aking kalooban na patuloy umusbong habang tumatagal ang labanan. Sumikat na ang araw at hindi pa kami tapos, napapagod na ako subalit kailan man ay hindi ko naisipan magpahinga o tumakas. Tulad ng mga Cherferrian na developer ay hindi sumuko. Tuloy ang laban kahit paunti-unti kaming nauubos. Orc, sentinels na Bampira, Alchemist at Minotours na lang ang natitirang kalaban. Kunti na lang at magtatagumpay na kami.
"Vie Gallo!" Sigaw ni Alfie, subalit huli na ang lahat dahil nasaksak na ito sa puso. Napapikit ako habang nakatingin sa pulang dugo na umagos galing sa bibig nito. Agad itong binawian ng buhay dahil sa puso ito nasaksak kung saan ang kahinaan namin.
Kahit iubus ko man ang lakas ko upang pagalingin siya. Subalit huli na ang lahat dahil kailan man ay hindi na siya muling mabuhay.Napaiyak na lang sina Alfie, Lienald, Yuichi, Arya, Nasuada at Skyzzer dahil sa sinapit ng kanilang kaibigan. Ni kahit ako ay napaiyak na rin ako dahil sa sobrang dalamhati ng mga kaibigan niya. Ni hindi ako binigyan ng pagkakataon na mas makilala pa ang mga namatay na kasamahan namin.
Tumakbo ako sa Alchemist na sumaksak kay Vie Gallo. Isa siyang sentinel dahil ginamitan niya ako ng imperious.
Gayonpaman ay hindi pa rin niya ako natinag dahil sa lakas ko at galit. Tinaas ko siya sa himpapawid gamit ang telekinesis ko. Sabay hampas sa pader ng palasyo. Nauntog ito at bumagsak sa lupa. Hindi pa ako nakuntento. Pinalutang ko lahat ng mabibigat na bagay at matitigas upang itira sa kanya.
Bugbog sarado ito. Pinalutang ko muli ang mga pana at tinusok ko sa kanya. Gumamit siya ng telekinesis upang ihinto ang mga matutulis na bagay sa pagkatusok sa kanya subalit mas maliksi at malakas ako kumpara sa kanya. Naging abo ito sa isang segundo.I jerk toward the group of fights between Alchemists and Cherferrian. I take the slender dagger of Alchemist and stab him right in his heart. Blood splatters and he drops dead, sign being no life anymore. I shun as the knife coming for me and prepare for my attack. I kick the knife on his hand and aim for his nick. The blood spreads on my face and lips. I even lick the blood in my lips. Then she turns to ash. I stab the other Alchemist on his eyes and next on his nick. Until he is no more. Gone in this world. It is like my world stop moving, the only person certainly moving is myself. It is like the only one moving, my body trembling with so much hotness, all over my body the blood runs. It is the solar flexus. I feel it on my body.
I kick, I stab, I jerk, I shun, I tumbling, still I'm burning, the fire doesn't fade. Continouosly blazing upon my hatred.
"Ahhhh!" I shout as I am trying to get all rid the Alchemist and sentinels.
I run toward the Alchemist sentinel. Carrying only the two slender dagger on my hands. Braving to confront him without any trepidation. We face to face, hatred to hatred, smile to smirk.
I wait him to aim first, indeed. I elude his fire attacks. I can't bet him. He is immune to fire. I go near to him while he is moving backward. He shots me with fire but doesn't change at all. It doesn't hurt. I smirk to him as I am draw nearer to him. He aim me with a punch but I am fast than he is. I go to his back and kick his knee. Writhing his nick and aim the dagger on it. The dagger gnaws his nick. So easy! I shout as I cut off angrily his nick. Without too much delay. He dies and turns to ash.I dive again into fights. Aiming the slender dagger on our enemies. They are countable. I know we can win this war.
Biglang nagpakawala ng kidlat si Yuichi. Malapit pa akong matamaan ng kidlat. Nag-iba rin ang daloy ng hangin. Lumalakas ito at paikot. Dinadampot ang mga kalaban at sinabay sa ikot. Ito ay nagiging isang tornado. Napatingin ako kay Sean at John. Sila ang may gawa. Lahat ng mga Alchemist ay natangay sa tornado. Puwera lang ang mga sentinels. Ginamitan ko ng telekinesis ang sentinel na Alchemist at Bampira at tinulak ko sa umiikot na hangin. Hindi naman ito naagapan at nilamon ito ng malakas na tornado.
Ganon din ang ginawa ko sa iba. Hanggang sa naubos silang lahat at nilamon ng malakas na tornado. Sinabayan din ng kapangyarihan ni Nasuada. Hinaloan niya ng maitim at nakakalasong usok ang tornado upang walang makaligtas na Alchemist at Bampira. Tinamaan din ng kidlat ni Yuichi ang tornado na lumikha ng paggutay-gutay ng mga katawan.
Nagpaulan din ng baraha at blades sina Lienald at Alfie patungo sa tornado upang masugatan at hindi makaligtas ang mga Alchemist at Bampira.
Unti-unting humupa ang tornado at walang natirang buhay.
Tanging mga puno at bato ang tanging naiwan. Naging abo silang lahat.
BINABASA MO ANG
The Seven Descendant #Wattys2016
FantasyIt is like a blink and my life turns like a shit. At first, I sight my life as an adopted child but when I grow up, my life turns like a fantasy. Yes to be exact. Someone stalking me from the moment I was born until time comes and I know everything...