★★The Beginning of Journey★★
ANASTASHA BREE
"Ran!" Sigaw ni Elli. Tumakbo kami lahat. Subalit napakabilis ng mga Vampires. Hinihingal na ako sa kakatakbo. Napahinto kami ng humarang sa amin ang limang bampira."Cherferrian!" Hiyaw ng isang bampira. Sumugod ito sa amin. Isang fireball ang tinira ko sa kanya at agad naman itong nasunog.
"Confrigo!" Tinamaan ni Elli ang bampira at nag-aalab ito ng apoy hanggang sa naging abo. Sabay na sumugod ang tatlo sa amin. Gumawa ako ng malaking fireball sa kamay ko at tinira sa kanila.
"Stupefy! Confrigo! Expulso!" Gayon din si Elli, tumira ito. Naging abo ang tatlong bampira. Tumingin ako sa dalawang kasama ko na si Danica at 'yong lalakeng si Sean Rogan. Napalunok sila sa takot. Tumingin ako sa banda kong saan sila nakatingin. Gayon din ako napalunok ng laway. Ang daming bampira. Their glowing eyes. Gayonpaman nag pakatatag ako.
"Kailangan mong protektahan ang kasama natin Anastasha!" Wika ni Elli. Nanginginig ito sa takot.
"Magtago kayo sa likod!" Aniya. Sa likod niya? Hindi naman kalakihan e. Pero gayon pa man sinunod ko ang utos niya. Nasalikod kami.
"Confrigo! Reducto! Stupefy!" Sigaw ni Elli. Ngunit maslalong dumadami ang mga Vampires. Hindi ako mapakali. Mamatay kami kung hindi ko siya tutulongan. I step forward. Binuhat ko ang malaking bato gamit ang telekinesis ko at hinagis sa kanila. Limang Bampira ang naging abo nang matamaan ito. I cast a fireballs in my hands and throw them. I don't stop firing them until they turn into ash. But they running toward us . More them, with their wramth. I feel losing my strength. Nanghihina ako. But we couldn't just run out. We can't escape them. I look at the moon. It's eclipse tonight.
"Anastasha!" Sigaw ni Danica. Lumingon ako sa likod. Nagpupumiglas si Danica sa pagkahawak ng bampira.
"You smell like a puppy!" Wika ng Bampira. Habang nagpupumiglas pa rin ito. Sinakal ko ang leeg ng bampira. Tumirik ang mata niya hanggang sa naging abo. I run toward Sean, hinigit ko ang bampira na gustong kumagat sa kanya. I jab his stomach and turn into ash. Tumilapon ako nang sinuntok ako ng isang bampira. My head bumps aginst the wall. Napahipo ako sa likuran ng ulo ko. May dugo ito, agad namang ngumisi ang bampira at sinugod ako.
"You will die now weak!" Wika ng bampira. Sinuntok niya ang mukha ko, umikot ang mundo ko dahil sa hilo. I can't concentrate myself. Sabog ang labi ko sa ilang suntok niya. Naghanap ako ng paraan upang mapatay ko ito. Inabot ko ang matulis na kahoy at tinusok sa mata niya. Napahiyaw ito sa sakit. Pagkunwa'y sinakyan ko ito at sinaksak sa puso. The he turns into ash. Tumayo ako at tiningnan si Elli. Nakipaglaban pa rin ito. Si Danica at Sean naman halatang takot. Binuksan nila ang bag ni Elli at may kinuha silang isang bote. Nagpahid sila ng laman nito sa kanilang katawan. Marahil panguntra ito sa mga bampira.
"Reducto! Stupefy!" A different color of jet shooting toward the Vampires. I prepare myself and run toward to Elli. I creat flames in my hands and firing them. They burn when it hits them and disintegrate. We stop firing them when we hear a guffaw. Something is wrong. I feel its power. So powerful.
"An Empusa!" Elli mutters. Her face turns to pale. Takot ito at nanginginig ang labi niya. At pati na rin ang buong katawan nito.
"What is it?" I ask Elli when I see a naked woman, her hair glowing with fire. Humahalakhak ito at nakalabas ang dalawag pangil niya.
"Empusa! The princess of all Vampires!"
"Cherferrian! I smell your blood!" Humahalakhak ito. Gumawa ako ng apoy sa kamay ko at tinira ko ito. But then, she just laugh.
BINABASA MO ANG
The Seven Descendant #Wattys2016
FantasíaIt is like a blink and my life turns like a shit. At first, I sight my life as an adopted child but when I grow up, my life turns like a fantasy. Yes to be exact. Someone stalking me from the moment I was born until time comes and I know everything...