Chapter 2 - "CORNI!" na "FC" pa!

4.5K 92 2
                                    

<Zee's POV>

The crowds were shouting and the place was filled with good vibes nang mag strum na ako. Solo performance ko to. Tapos na yung performance ko at ng banda ko.

"We love Zee!!!!!" hiyawan yung mga estudyante at yung iba naman ay nanunuod lang.

♫ Kung ako ba siya...

Mapapansin mo.

Kung ako ba siya....

Mamahalin mo. ♫

Medyo tinatamaan ata ako sa sarili kong kanta. Naiiyak ako! Nababakla na ata ako! Ayan tumutulo na talaga yung luha ko.

♫ Ano bang meron siya....

Na wala ako?

Kung ako ba siya....

Iibigin mo. ♫

Tinatamaan ako ng kanta! Aray! Sumasakit yung dibdib ko! 

<Ei's POV>

Ang awkward ng pakiramdam ko kasi puro babae kami dito. Halo-halo yung nararamdaman ko. Sabay mo pa yung nangyari kanina. Nakaka-EWAN na to ah! Tsaka totoo nga! Andaming Tomboy dito! Pati yung kumakantang grupo kanina....Akala mo mga lalaki pero....mga babae pala! Lesbiana pala! 

Nakakadisappoint! Hayyy! My mind is over occupied!

Well andito ako ngayon sa Theater ng school at may nag pe-perform na mga Seniors. Opening Program at the same time as a welcome for new students.

Ang i-ingay naman nila! Hanubayan!?!? May kumakanta kasi sa harap. Mukhang lalaki and definitely Lesbian yun. In all fairness, ang ganda ng boses ah kaso di ko siya gaanong makita kasi malayo yung pwesto ko sa stage at nagkukumpulan din kasi yung ibang girls malapit sa stage eh.

~SIGH~

"Nye! Sino ka!?" Arggghhhhh! Nag replay na naman sa utak ko yung nangyari kanina. Buset! Ba't ba di maalis sa isip ko yun? Nga pala! Nakapalda din yung boy na nakita ko kanina ah! Hindi kaya.....Tomboy siya!?!?! Shemay! Hinawakan ako ng Tomboy!?!!!! ( > . < ) Uwaaaaaaaaa! Eeeew-Ewww-Ewwww!!!! ( ~ . ~ ") Ipinunas-punas ko yung kamay ko sa palda ko....

"Ang gwapo naman niyang babae" napabulong ako sa sarili ko habang ini-imagine yung mukha nung Tomboy kanina.

"Oo nga eh!" May narinig akong nagsalita sa may kanan ko. Napatingin ako sa girl sa tabi ko. Kinaway-kaway kko sa kanya yung kamay ko na parang sinasabing "Mali siya ng iniisip."

"Okay lang.... Aminin mo na! Tignan mo nga oh!" Tinuro niya yung mga babaeng nagsisigaw ng "We love Zee!" Ibinalik niya yung tingin niya sakin. "Andaming nag kaka-crush sa kanya oh!"

Maganda yung girl na kumakausap sakin. Mukha siyang matanda ng ilang taon sakin. Siguro Senior na din to...

"Naku! Hindi po! Hindi ako nagkaka-crush sa babae!" sabi ko. Kinunot niya yung noo niya at tinignan ako ng "Anong sinasabi mo? ----- Look" (¿O.O?)

"Hahahahahahahahahaha!!!" bigla siyang tumawa. Baliw ba to? Naikunot ko yung noo ko.

"Hay nako! Sorry ha....Alam mo kase, Hindi lang naman dapat pag nagka-crush ka eh yung palaging opposite ng gender mo no! Tulad mo...Babae ka at hindi ibig sabihin nun na dapat puro lalaki lang ang crush mo. You know, sometimes we need to discover the other side of life para masabi mo na 'masaya pala talagang mabuhay' Nginitian niya ako. Actually nagulat talaga ako sa mga sinabi niya. May tama naman kasi siya eh. Yun nga lang 'I don't see it RIGHT.' Lakas din kase ng topak niya eh no....Hindi ko naman siya kilala tapos...kakausapin ako at mag-iiwan pa ng words of wisdom!

Can you be my FAKE GIRLFRIEND?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon