<Ei’s POV>
Last day na to ng intrams sa amin at hindi pumasok kahapon si EL. Ngayong araw na to ang performance namin kaya maaga akong pumasok sa school. Hindi pa ako naka make-up pero naipusod ko na yung buhok ko dahil magwi-wig daw ako.
“Oh! Andyan na pala si Ei ehhh!!! “ turo sa akin nung isang dance leader.
“oh Ei!!! Umupo ka na dito para malagyan ka na ng make-up!”
Umupo naman ako at agad ng kumilos yung kaklase ko na mag mi-make up saken.
Kung anu-anong cheche bureche yung pinag gagawa niya saken. Nilagyan niya ako ng kunga anu-ano tapos hindi ko na alam yung iba kasi wala rin naman akong alam sa pag mi-make-up. Noong matapos ako ay ibinigay saken nung kaklase ko yung isang paper bag.
“anong gagawin ko dito?” tanong ko sa kanya
“costume mo yan! Isuot mo na dali!!!!” sabi niya pero busy siya kaya umalis din agad. Well! Lahat naman ata sila dito ay busy at wala akong makausap ng matino. BTW si ALICE IN WONDERLAND daw ang ico-cosplay ko.
Dumiretso ako sa cr na katabi lang ng room namin tapos agad kong tinignan yung sarili ko sa salamin at..... WHOAAAAAHHHH!!! Parang hindi ko ata nakilala yung sarili ko!!! May contact lens ako at fake na pilik mata. Hindi man halata na marami silang inilagay saken dahil wala man masyadong kulay sa mukha ko pero sobrang puti ko at mukha rin akong doll. Grabe!!!
- - - - - -
Grabe! Ang init at ang kati pala ng costume na toh!!! Nakawig din kasi ako na parang katulad talaga ng buhok ni ALICE. Pumasok ako sa classroom tapos napatingin saken yung isa naming kaklase at halos yakapin niya na ako sa sobrang saya niya.
“classmates!!! Si ALICE andito!!! Si ALICE!!! Ang ganda-ganda niya!!!!” sigaw niya habang nagtatatalon siya sa harap ko. Nagtinginan naman ang mga kaklase ko at HAYUN! Pinagkaguluhan na nga nila ako...
~SIGH~
- - - - - -
“Pwedeng magpapicture?” sabi sa akin nung nadaanan ko. Tssssssssssssssssk!!! Nakakainis naman pala yung ganitong situation eh noh!
Katatapos lang naming magperform kaya kanya-kanyang alisan na kami. At ako naman!???? Grave!!! Kanina pa kinukuyog ng mga tao para magpapicture kasama sila.... hayyy ngayon alam ko na kung bakit yung mga ibang artista ay napagkakamalang SUPLADO.... maybe they feel the same!
Tumango na lang ako doon sa nagpapapicture saken at ngumiti ako ng pilit tapos ayun... click! At umalis na siya kaagad.
Hindi pa talaga ako masaya kahit kanina ay sobrang dami ng palakpakan ng mga tao noong lumabas ako sa performance area at sumayaw. At kahit yung mga nagsasabing AKO NA DAW ANG PINAKAMAGANDANG COSPLAYER’ na nakita nila ay hindi ko pa rin magawang sumaya... bakit????
Ehhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh!!!!!
Kanina ko pa kasi hindi makita si Zee ehhhhhhhhhhhhh...... kaya balewala din kung MAGANDA ang tingin nila saken ngayon huhuhu....
- - - - - -
Umakyat ako sa hagdan para bumalik sa classroom namin. Pagkaakyat ko sa building ay nakahinga naman ako ng maluwag kasi walang gaanong estudyante doon.... I mean WALA talaga! Naglakad...lakad ako hanggang sa mapadaan ako sa isang corridor at may nakita akong familiar na mga tao don...
NANLAKI yung mga MATA ko O.O sa nakita ko... nakita ko kasi sila Zee at Ai na magkausap kaya nagtago ako sa isang wall pero gusto kong marinig yung pag-uusapan nila.
BINABASA MO ANG
Can you be my FAKE GIRLFRIEND?
Ficção GeralCan you be my FAKE GIRLFRIEND? 'Yes or No'... (silence means 'YES') Warning! GIRL to GIRL story po ito... This story may be cliche pero sa tingin ko ay wala naman masamang magbasa ng isang cliche na story, lalo na kung punong-puno na ng stress ang b...