| special 0.2 |

4.7K 139 64
                                    

Still Jihoon's

Nakatingin sa malayo si Jihoon. Standing, holding on the post waiting for his destination. Siyempre. Nasa loob ng MRT.

"Jihoon." Soonyoung speaks. Hala. Kasama ko nga pala 'to.

"Huy. Tabi ka nga muna dito sakin! Medyo malayo pa yung destinasyon mo." Soonyoung says as he taps next to his seat. Inaalok niya si Jihoon na tumabi sa kanya.

Jihoon sits. He really doesn't mind standing but as he sees Soonyoung being kind to him, he can't resist.

"Bat off na off ka nung mga nakaraang araw?" tanong nito. Tumingin si Jihoon sa kanya.

"Anong off? Ano ako? Switch?" Jihoon's petty reply.

"OHMYGAHD NASAN NA SI JIHOON ANG CORNY MO AF." Soonyoung raises his voice trying to cut the serious conversation.

Sumandal na lang si Jihoon at pinikit ang mga mata niya. "Pagod lang ako Soonyoung."

"Oh... Pagod? Kaya ka off? Gusto mo makakita ng something para maturn on ka?" Soonyoung teases the little one.

"shut up. Just leave me be." Jihoon says. Tamlay na tamlay na bata.

Wag mo na lang ako pakealaman

Hanggang kailan ba ko magiging ganto?

Ano pa bang kailangan kong patunayan?

Araw-araw na lang. Bakit hindi na lang ba ako tinigilan ng kamalasang dinala niya sa buhay ko?

Jihoom thinks hard. Nakapikit parin ang mga mata at nakasandal ang ulo sa may window glass.

He sighs.

Sana. . .wala na lang ako sa mundong 'to.

"O-oh. . .?" Jihoon stutters ng biglang hinawakan ni Soonyoung ang ulo niya at hiniga ito sa kanang balikat ni Soonyoung.

Napatingin si Jihoon. Kahit hindi gulat na gulat ang mukha niya, Jihoon got startled inside. He's being kind again.

"Sabi mo pagod ka?" ani ni Soonyoung na nakatingin sa katabi. Jihoon shakes his head. "Malapit na yung destination ko." sabi ni Jihoon. Tamang-tama, kaka-announce lang.

"Oh. Okay." reply ni Soonyoung. Patayo na sana si Jihoon ng biglang hawakan ni Soonyoung ang kamay niya. Trying to cease him from going.

Jihoon looks at the elder, smiling. "Sight-seeing tayo?" ani nito.

"P-pauwi na ko. Hapon na." excuse nito. "Isang oras lang. Para marefresh yung utak mo mula sa trabaho. Game?" Anyaya niya ulit.

Jihoon didn't know what to say. But lets out a nod.

The fuck Jihoon.

Wala nga talaga sa sarili si Jihoon. Imbis na planong matulog siya maghapon, he joins the unplanned sight seeing by Soonyoung. Well, the elder seems desperate.

Lumabas na ang dalawa mula sa MRT at dumeretso kung saan saan.

As they walk along Jihoon's neighborhood, may mga nadadaanan silang stores at restaurants.

Wrong Bed Φ soonhoonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon