Jihoon's
S-soonyoung. . .?
Jihoon sat up and looked around his room. No sign of him.
Tiniklop ni Jihoon ang kumot niya at nagsimula nang maglakad mula kwarto hanggang kusina. Jihoon felt okay now.
Hindi siya tulad kahapon na inuubo at sinisipon. Nakakalakad na din siya ng walang palya. He went to the bathroom first, tumingin muna si Jihoon sa salamin at tinitigan ang sarili niya.
Puffy face, tanggal muta muna. Washes his face, dries it with a towel, uses the toilet.
Nang palabas na si Jihoon ng banyo, he discovers a sticky note paper at the door from the inside.
"Nailabas mo na sama ng loob mo?"
Jihoon smirks. No doubt about it. Galing kay Soonyoung yan. Tinanggal niya 'to at lumabas na ng banyo.
He made toast, eggs and instant coffee for breakfast.
Another note from the cupboard. . .
"Pakabusog ka ah? Mag-gatas ka pati! Pag 3 pataas!!!!! Mag bonakid preschool! 3 plus! (๑・ω-)"
What the fck.
Jihoon wanted to crumple the paper but he didn't. Tinanggal niya lang to at nilagay sa lamesa. Habang nakain si Jihoon, he noticed his house was really neat and clean.
Malinis din pala 'tong si Soonyoung sa sarili. Madumi lang talaga ang utak. Jihoon thought.
It was currently 8:50 a.m.
Shit! Nilamon na ni Jihoon ang kinakain niya, nagtoothbrush at nagbihis. Dali-dali niyang sinuot ang black socks niya. Wears his shoes. Ops! Wag din kalilimutan yung launchpad.
He locked the door and dali daling bumaba ng apartment.
———♡———
"Woah! Jihoon hyung!" Jihoon turned to who was calling him. It was Chan. Yung trainee. Sabay silang sumakay sa MRT.
"Oh, Chan." bati nito.
Umupo ang dalawa. "balita ko hyung, may sakit ka kahapon." ani ng mas bata. Jihoon lets out a nod.
"Ayos ka na hyung? Hindi naman masama pakiramdam mo?"
Obviously, kaya nga papasok na ng trabaho eh. Jihoon coughs and keeps his thoughts all to himself.
Wag mo awayin yan Jihoon, mas matanda ka diyan. Baka ma-badtrip uli sa'yo si Soonyoung.
"Oo ayos na ko. Nakapag-Pahinga naman ako. Malakas na uli." Jihoon explains. Chan smiled at him as if an innocent child worried about him.
"Nagtaka lang ako kasi dapat whole day yung shift ni Soonyoung hyung kahapon, kaya walang training mula tanghali hanggang hapon. Pumunta ba siya sa bahay mo?" tanong nito.
Nag-half day lang siya? Pero dumating siya gabi na? Nag-grocery nga pala.
"Ahh. Oo. Bumisita siya sakin kahapon." he answered back.
Tumango-tango ang bata. Nang nakadating na sila sa destinasyon nila. Tutal isang lokasyon lang naman ang diretso nila, sabay silang naglakad papunta sa Pledis Company.
Jihoon stayed silent. Hindi dahil sa side by side silang naglalakad tapos mas bata pa yung kasama niya na mas matangkad sa kanya. Bukod pa dun.
Awkward lang. Nasa tapat na sila ng kumpanya. Tumakbo na isa papasok at chilling lang si Jihoon na naglalakad.
Jihoon felt anxiety. Seeing Soonyoung and all pagkatapos nung nangyari kahapon, especially. . . kagabi.
Nasa may corridor na si Jihoon at hinahanap ang recording room. Gusto niya munang umiwas sa paningin ni Soonyoung. Its a little embarrassing nga kasi.
Nakita niya na si Mingyu at ang mga kasama nito, dali-daling nag check-in si Jihoon at pumasok na ng recording room sabay sara ng pinto.
Baka kasi nanja-diyan lang si Soonyoung. Presence pa lang ni Mingyu yun.
Jihoon sighs and turns around.
"Bebeboi!"
What the—
Shit.
Sa pagtalikod ng Jihoon ay nakita niya si Bumzu hyung plus si Soonyoung na nakaupo sa strolley na upuan.
Jihoon sighs and just smiles. Baka kasi kung anong sabihin ni Soonyoung kay Bumzu hyung.
"G-good morning." bati ni Jihoon. Naglakad si Soonyoung papunta kay Jihoon.
Palapit. . .
Ng palapit. . .
Soonyoung reaches out his hand and places it behind Jihoon's head. Napaatras kaunti si Jihoon.
"Soon—"
Dinikit ni Soonyoung ang noo niya sa noo ni Jihoon.
Jihoon looks at the side if Bumzu was looking. Thankfully, not may inaayos na wires. Hindi kasi makagalaw si Jihoon.
He was stunned with just one move.
Mga 15 seconds yun at bigla nang nagsalita si Soonyoung.
"Wala ka nang lagnat. Hindi ka na mainit hehet!" he says as he pulls away from the forehead kiss.
Stupid. Pagkatingin niya kay Soonyoung ulit, he was smiling. Parang walang nangyare kahapon. Wasn't he embarrassed?
Well, that's Kwon Soonyoung for you. Hinila ni Soonyoung si Jihoon palapit ng studio para makapagsimula nang magtrabaho.
At last, Bumzu turns around not witnessing anything what Soonyoung did.
"Jihoon! Buti naman magaling ka na." ani nito.
"Pano ba yan, maiwan ko na kayo! Jihoon dahan dahan lang, wag masyadong pagudin ang sarili baka mabinat!" Soonyoung says as he opens the door.
"O-okay. Thanks." reply ng maliit then smiles.
. . .
"Bumzu hyung, tignan-tignan mo yan ah!"
"Sige Soonyoung."
Soonyoung leaves.
As Jihoon works, his Bumzu hyung speaks.
"May nangyari kahapon nuh?" tanong nito. Jihoon smirks.
"Tsss. Wala hyung." he answered.
Nothing, just been nursed by a babo-sshi.
Bumzu chuckles.
And he was good at it
xXx
I may not able to update for a few dayseu. Exameu.
For the svt otp series info, about books 1-3, please refer to indirect kiss may chapter dun tungkol sa alternate universes ng series na 'to.
BINABASA MO ANG
Wrong Bed Φ soonhoon
Cerita Pendek❝In which Jihoon dreamt a weird dream and woke up like this: "Is this my bed?" "S-sinong-" "What the FUCK." -Lee Jihoon. ❞ //svt otp series book #2// [ soonhoon ff ] Started: june 02, 2016 Ended: feb 12, 2017 Contains: messages | texts | calls | nar...