| special 0.6 |

2.8K 122 42
                                    

"Hyung! What the fuck?!" Jihoon slams the door hard. Tinaggal niya ang jacket niya at binato sa sofa.

"Oh bakit? Ano nanamang ginawa ko?" tanong ng nakakatandang kapatid.

Yoongi drinks his starbucks coffee and sits on the couch comfortably. Jihoon groans.

"Ano bang sinabi ko hyung?!" sigaw nito sa kuya niya.

"Bumili lang ako bakit?" Yoongi stares at him without stress.

Salubong na ang mga kilay ni Jihoon nang nakita niyang chilling lang ang hyung niya na parang walang nangyari.

Sa inis niya, napasabunot na siya sa sarili niya. He grunts in frustration and sat down at the other couch. Lets out a sigh.

"Hyung. . ." Jihoon says without an anger tone, trying to keep calm.

"Oh?"

"Diba sabi ko pwede ka lang lumabas pag nagpaalam ka sakin?" tanong ni Jihoon.

"Ano ako? Elem? Oo alam kong hindi ako ganun katangkad pero di mo naman ako kailangan pang tratuhin na parang bata. At mas matanda ako sayo Jihoon." angal ni Yoongi.

"Urgh. Hyung. . . Kasi. . . Tsk!" napasigaw na ang bata. Lumabag si Yoongi, binalaan na siya't lahat. Lumabas siya ng bahay niya, people might recognize him coming out of his house.

Naglakad pa siya kung saan saan, at higit sa lahat, tumambay pa sa labas ng kumpanyang pinagtatrabuhan niya.

"Chill." ani ni Yoongi. Flapping his hands down to calm the little brother. "Wala namang nakakilala sakin bukod dun sa singkit na mukhang alarm clock dun sa pledis company." dagdag pa nito.

Si Soonyoung? Napatingin uli siya sa kapatid niya. So si Soonyoung lang. . .? Maniwala. . .
Jihoon was sure his brother was lying. Mahilig maglakwartsa kuya niya, back in the days. Ngayong vacae sa bahay niya ito, no managers and no staff, he can do whatever he wants. But besides that. . .

"Woah??!! Yoongi Sunbaenim!!!" bati ni Soonyoung with a 95° bow.

"Shhhhh!!! Pasok muna tayo sa loob!" Jihoon pushes the two inside the building. Nang nakapasok na sila ay nakipag-shake hands na si Yoongi sa katrabaho ng kapatid niya.

"Nice to meet you. Your name is. . .?"

"Uhm Soonyoung po! Kwon Soonyoung! Fan niyo po ako emegehd! Bukod po sa SHINee hehehehe" pakilala nito.

"Hyung bakit ka nandito?! Kailangan mong—"

". . . 'HYUNG'?!!?" Hindi natapos ang sinabi ni Jihoon na biglang nilaksan ni Soonyoung ang boses niya. Jihoon shushes him.

"Ay sorry. . . 'Hyung'?? Kapatid mo siya noh?!" Ani ni Soonyoung na medyo gulat na gulat. 'Medyo' kasi Soonyoung sees the resemblance.

"Oo Soonyoung. Wag ka nang maingay. Hyung kailangan mo nang umuwi! Uwi na ko Soonyoung, ibigay mo na lang kay Bumzu hyung 'tong CD. BYE" Jihoon says in a rush.

Hinila niya na ang kuya niya paalis papuntang back door. "T-teka Jehun!!!!!—"

End of flashback.

"Looks like you made friends here." ani ni Yoongi at dumeretso na ng C.R.

Hinimas ni Jihoon ang buong mukha niya with one hand na mukhang stress na stress na at hindi na alam ang gagawin niya sa kanyang kuya.

Pumuntang kusina si Jihoon at kumuha ng isang basong tubig to cool down.

"Nanliligaw ba 'yun sa'yo?" sigaw ni Yoongi mula sa C.R.

Nabulunan si Jihoon sa iniinom niya tubig. "Baliw ka ba hyung?". "Iba kasi tingin mo sa kanya at parang. . ." Yoongi says coming out of the bathroom.

"Parang ano. . .?" Jihoon looks at his brother like he was staring at his prey.

"You had that look when you met that gummy guy." Yoongi says.

Gummy guy? Really hyung? Ganun ka din.

"Sabihin mo na kasi sakin yung pangalan nung ex mo." Yoongi says directly.

"Hyung, wala akong ex parang-awa don't meddle anymore. You caused enough trouble for now." sumbat ni Jihoon sa nakakatandang kapatid.

"Okay okay. Titigil na ko. Pero gusto ko pang makilala yung Soonyoung na 'yun. He looked like a compassionate guy. May gusto ba sa'yo yun?" biglang tanong nito.

So interrogation na 'to?

Hot seat.

". . . . ."

"Answer boi."

"Just friends."

"Talaga lang ha. I need to meet him again." Yoongi switches the TV on.

"Breaking news! Earlier this afternoon, TOP IDOL STAR MIN YOONGI WAS SEEN IN A COFFEE SHOP ALONE—"

Then switches the tv off again.

Napa-tsk parehas ang magkapatid. "Bakit kailangan mo pang makita si Soonyoung?" tanong ni Jihoon.

"Hindi ko aalis dito 'tamo." babala nito.

Jihoon groans and nods.

xXx

xXx

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
Wrong Bed Φ soonhoonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon