| special 0.8 |

2.9K 128 41
                                    

"Oh. Mingyu." Jihoon handed out a water bottle to Mingyu.

"Thanks hyung." nanonood ngayon si Mingyu at yung ibang PDs, monitoring the first scene of the music video.

Jihoon was wiping the sweats all over Mingyu's face, giving Mingyu what he need and all. Nakakatawa lang isipin kasi si Jihoon. . . Jihoon was doing these efforts which he had never done before. Yung Jihoon na laging uutos-utusan ka, limitado lang ang kilos, ngayon nagsisipag na parang P.A. na ni Mingyu.

Jihoon didn't mind at all, kasi may rason naman, the manager was sick and he'll get paid after. Yun lang yung mga nakatatak sa isip niya ngayon.

"Next scene." tawag ng director sabay sunod ng mga staff at ang main star na si Mingyu.

"Hyung, sa tingin mo okay lang yung ginawa ko? Huhuhu" Ani ni Mingyu na mukhang kabado.

"Just do your best." sabi ni maliit at pinapaypayan ito.

"Okay next scenario, a lovey-dovey scene with the female character."

Nag-iba ng expression ng mukha si Mingyu. "Oh bakit?" tanong ni Jihoon ng makita ito.

"Baka hindi ko 'to kaya hyung. May babae na tsk." Mingyu says and drinks his water.

"Isipin mo na lang si Wonwoo 'yan" Jihoon advises. Napatingin naman si Mingyu and smiled a bit. He let out a sigh and nmade a serious face.

All in all, natapos na ang scene niya kasama nung babae.

"Next scene, male character please come to the setting." the director announced.

"Huh? Sinong— OH MY GAHD." Mingyu looked and saw Jeon Wonwoo. Napatingin naman din si Jihoon habang minamasahe ang alaga.

"OH MY GAGDJALDKLSKDLANLANSPNSPANASKSNQPSN" patagong irit ni Mingyu mula sa likod ni Jihoon.

Nang makita nila si Wonwoo na nasa next scene,

Oh?

Jihoon can't see a thing.

Let me guess. . .

"SINO AKOOO" ani nito mula sa likod.

"May pagtakip ng mata lande tsk tsk."Mingyu says which was beside him. Tinanggal nito ang mga kamay na nakatakip sa paningin niya and saw Soonyounh close to his cheek. "Bebeboi!"

"Tsk." lumayo ng kaunti si Jihoon dahil sa pagsigaw ni Soonyoung mula sa tenga niya. Soonyoung giggles.

"Mukhang busing-busy kayo ah." Soonyoung says as he hands out a plastic bag. "Eto lunch."

Kinuha ito ni Jihoon at nagsimula nang nagsalita, "Paano ka naman nakapunta dito?" tanong niya.

"Sumabay ako kay Wonwoo, baka kasi mahirapan ka sa kaka-alaga kay itim, gusto ko din tumulong, eh mukhang kaya mo na hehe." explain nito. Jihoon went speechless.

Tumingin ang dalawa kay Mingyu na titig na titig kay Wonwoo habang nasa set, acting. "HUY!" Niyugyog ni Soonyoung si Mingyu at nagulo ang buhok.

"Ano?! Bakit?!" Mingyu responds waking up from his daydreaming.

"Oyy!" sita ni Jihoon kay Soonyoung who messed Mingyu's hair. Well, manager should take care of the idol. Muntikan pang mabatukan ni Jihoon ito kung hindi lang nagdala ng lunch. Jihoon was also busy af. No time to buy lunch.

Moving on to the next scene, finally Mingyu and Wonwoo were on the set acting with the female actress.

"Bat may babae dun?" tanong ni Soonyoung kay Jihoon na katabi niya, watching them. Jihoon leans closer to Soonyoung for better hearing. "Ang scene kasi diyan, pag-aagawan nila Wonwoo at ni Mingyu yung babae. According dun sa message nung song. Iiwan siya nung babae para dun pa sa isang lalake—" tumingin si Jihoon kay Soonyoung habang nag-eexplain nang makita niyang nakatapat na sa pagmumukha niya ang faceu ni Soonyoung.

He backs up. Soonyoung smiles and giggles. "Hehe."

Napa-tsk naman si Jihoon. "Oh tuloy na. Anong mangyayare?" tanong ni Soonyoung.

"Panoorin mo na lang." sagot ni Jihoon. Na-badtrip na siguro. Soonyoung chuckles. "Woooohkay." ani nito.

Magkatabi lang silang nanonood mula sa labas ng set, inaasikaso din si Mingyu back and forth, pabalik-balik hanggang sa nag-lunch na.

The staff, PDs, the director and the other were on a break. So as Wonwoo, Mingyu, Jihoon and Soonyoung. Sama-samang umupo si Jihoon, Mingyu at Soonyoung sa isang table, unpacking their food and started to eat.

Nasa isang side ng table mag-isa si Gyu at magkatabi naman si Soonyoung at Jihoon at the other side of the table.

"ang saya ko kingina hehehehe" Ani ni Mingyu habang may pagsulyap kay Wonwoo.

"Hindi halata brad. Abot na hanggang langit eh." sabi ni Soonyoung habang nginunguya pagkain niya. Jihoon opened a bottle of coke to Mingyu and places a napkin. Alagang-alaga parin eh.

Napatingin naman si Soonyoung kay Jihoon, he smiles. Kasi, minsan lang naman ni Soonyoung makita ang gantong side niya kahit na may mga conditions na kailangan niya gawin yun, he never have been hard working than just making songs.

Tapos nang kumain si Mingyu sabay punas ng napkin sa bibig. "Guys, suportahan niyo ko ha, dapat—"

"Mingyu."

Napatingin ang dalawa kay Wonwoo na nasa likod lang ni Gyu.

Napainom bigla si Mingyu at tumingin na sa likuran niya. "H-hi Wonwoo hyung!" bati nito.

Kire eh. Soonyoung thought. Pabebe. Jihoon thought.

Tumayo na si Mingyu sa kinauupuan niya, "Gyu, can we talk? May gusto lang akong pag-usapan about dun sa susunod na scene." ani ni Wonwoo na may dalang Fruitas.

"S-sure!" mabilis na pagtango ni Mingyu. "Hope you don't mind?" tanong naman ni Wonwoo kina Jihoon at Soonyoung.

"Ayos lang hahaha." sagot ni Soonyoung. Jihoon nods.

Di nagtagal ay naglakad na paalis ng table ang dalawa, tumingin mula sa likod si Mingyu kina Jihoon at Soonyoung na para bang napanalunan niya na ang buong mundo sa pagkakangiti niya.

Soonyoung smirks. Jihoon and Soonyoung continued eating. It was silent. But a comfortable kind of silent. "Oh ano, hindi mo ba sasabihin sakin kung ano yung pinag-usapan niyo ni Yoongi hyung." Jihoon says while he opens a coke bottle to Soonyoung.

"Cola!" distract ni Soonyoung.

Jihoon glared at Soonyoung once again. Iniiwasan naman ni Soonyoung ito ng tingin.

"So its gonna be like that is it?" dagdag ni Jihoon, at inilayo sa kanya yung coke na kakabukas niya lang.

Soonyoung whines. "Oo na oo na. . . Kase, tinanong ko sa kanya kung pwede ba maging tayo." Soonyoung says with his serious face.

Tinulak naman ni Jihoon yung pagmumukha ni Jihoon. "Psssh. Nevermind." he continued eating.

"Ayaw mo maniwala? Seryoso ako bebeboi!" hehet!

"Shut up. Kumain ka na lang." sumbat ni Jihoon. Soonyoung chuckles and drank his coke.

xXx

xXx

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
Wrong Bed Φ soonhoonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon