this is crack & pls bare with me
guide:
italic - doogi pd
bold - bumzu
bold italic - mingyu
normal - the8-
it all started when Soonyoung called Doogi hyung about how the elevator stopped leaving Soonyoung & Jihoon there.
Pumunta muna si Doogi sa maintenance para ipatingin ang makina ng elevator kung saan nakakulong sina Soonyoung at Jihoon. "pakibilisan na lang ho."
Bilang head ng taga-control ng lahat. . . Dumeretso si Doogi hyung sa security room para makita kung ayos lang ang dalawa na nakakulong sa elevator. CCTV. Kung nahinga parin ba sila don, or baka nagpapanic na.
"Sir, ako na po bahala dito. Break ka muna." Ani nito sa guard na nagbabantay sa security room. Punong-puno ng monitors na pinapakita kung anong nangyayari sa floors ng building galing sa bawat CCTV.
Doogi sat on the chair and finds the cctv from the elevator where Soonyoung & Jihoon got stuck at.
"hmm. . . They're just sitting there."
Kinuha uli ni Doogi ang phone niya at may tinawagan sandali. . .
Nang biglang—
"OH. MY GAWD."
"Mingyu? Ba't ka—"
"HYUNG SI JIHOON AT SOONYOUNG MAGKASAMA SA ELEVATOR OH AYUN! ASTIG NAMAN NG ROOM NA 'TO!"
"Wag kang magpipipindot diyan! This is for security only."
"Security lang pala eh. Eh bakit ka nandito, hyung? Security ka ba?"
"Naka-break 'yung guard. Pati, na-trap si Soonyoung at Jihoon diyan sa elevator, kaya ako nandito."
"Eh?! Hala!—"
"Oh anong meron dito. . .?"
Pumasok bigla si Bumzu pagkatapos ni Mingyu. Napadaan lang pero sumali na din sa usapan.
"Bumzu hyung! Nakulong daw si Bes at Jihoon hyung sa ELEVATOR!!!!"
"kalma. Nakahingi na ko ng tulong, the maintenance is on it."
"Oh. 'yun naman pala. Pero nasan ba?"
"Ito sila hyung."
Tinuro ni Mingyu ang monitor kung nasan sina Soonyoung at Jihoon. Bumzu's lips thinned at napa-"tsk".
"Bakit nakaupo lang sila diyan?"
"bakit?"
"They're just sitting there."
BINABASA MO ANG
Wrong Bed Φ soonhoon
Short Story❝In which Jihoon dreamt a weird dream and woke up like this: "Is this my bed?" "S-sinong-" "What the FUCK." -Lee Jihoon. ❞ //svt otp series book #2// [ soonhoon ff ] Started: june 02, 2016 Ended: feb 12, 2017 Contains: messages | texts | calls | nar...