1. Our lives

1.4K 45 9
                                    

***

Zach's PoV

"Daddy!!"

Hulaan ko, si Aph tong gunigising sakin. Ramdam ko ang pagyugyog ng kama ko at ramdam ko rin na inupuan nya ako.

Palihim akong ngumiti.

"Daddeeey!" Sigaw nya pa.

Ang tinis naman ng mga boses ng mga batang babae. Natawa nalang ako.

"Daddeeeey! Weeek uuup!!" Sigaw nya pa.

For the past 3 years, Freya and I decided na turuan si Aph na mag english speaking. Kaya yan. Para ngang wala syang alam sa tagalog eh. Matalino rin ang anak ko. Mana sakin eh. At syempre, maganda. Mana sa mama nya.

Mayroon din syang Jade Green eyes tulad ng mama nya. Ang cute nga nya eh. Sana makita ni Freya ang anak namin. Pero buti nalang, andyan si Freya para sa anak namin.

"Mommeey is coooking for yow!!" Napadilat ako sa sinabi ni Aph.

"W-what?!" Gulat na gulat kong tanong kay Aph. Ngumiti sya at tumango.

Halla! Patay!!

*Boooom!!!!*

Uh oh.. sinasabi ko na nga ehh!
"Mommey did it again!" Sabi ni Aph na may pout sa labi nya. Natawa ako. Ang cute talaga ng anak ko.

Tumalon sya pababa ng kama ko at dumeretso sa kusina.

Haay nako.

Tumayo na ako at nag unat unat. May lilinisin nanaman ako sa kusina. Haaay..

Pagkababa ng pagkababa ko mula sa kwarto ko. Kitang kita ko ang itim na usokna nang gagaling sa Kusina. Umandar pa ang sprinklers.

Haaay nakuu.

"Daddeeeey! It's mommeeey!!" Sigaw ni Aph.

Wag mong sabihing--

"It's Mommey she's into it again!" Sigaw ni Aph.

Sht. Not again.

Agad agad akong tumakbo sa kusina at andun nga. Nakita ko si Freya. Nakahandusay. Agad akobg tumakbo papunta sakanya at binuhat sya.

Habang pumupunta ako sa lab ko, Nakita kong sumusunod si Aph.

"Aph, stay here." Matigas na sabi ko.

"But daddey?"

"Please? This will be quick. Just Call ninong Nathan and Ninong Ethan." Nakangiti kong sabi. Ngumiti rin si Aph at tumango.

I entered my lab's pin.

Kung dati,

21416813

2 - Febuary
14 - Monthsary
1,6- One year and 6 months kami tumagal
8 - July
13 - Date kung saan iniwan ako ni Freya. At birthday ko rin.

Iba na ngayon.

03140316

At nag open na ang metal door ng lab ko.

03,14 - March 14 birthday ng anak ko.
03, 16- March 16, Death aniversary ng asawa ko.

Wala sigurong makakaalam diba? Walang makakaalam ng pin code ko.

Pumasok na ako sa Lab at inilapag ko ang katawan ni Freya sa isang long table.

Isinuot ko yung lab suit ko. Isinuot ko na rin ang rubber gloves ko pati na ang eye protector ko.

Haaaysst. Ito nanaman. -.-

Her Revival (BOOK 2 Of TML)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon