8. Amber

711 21 8
                                    

Ate Shin's Note:

Comment your thoughts po! ^_^

--

Zach's PoV

Nakatayo kaming lahat. Lahat ng Vipers, si Dad, Si Freya, si Aph, si Zyla at Dyran, si Dylan, Aaron, Yung kambal, lahat kami. Naka itim, Nakatitig sa kabaong na ibinababa sa lupa.

Zyra..

Pinagmasdan ko ang paligid.. Napatingin ako sa isang lalake na nakatingin din dito banda. Napakunot ang noo ko.

"Nathan.." pabulong kong tawag.

"Yes boss..?" Bulong din niya.

"Follow that man." Sabi ko habang nakatingin dun sa Lalakeng nakatayo sa di kalayuan. Tumango sya at umalis na.

Napatingin uli ako sa Kabaong na tinatabunan na nila ng lupa.

Kei.. Sino yun..

"Pro... protect.. Z-Zian..... I-inoccent... K-Kei... Find.... Kei...... I-I love... you.... b-brother... *cough* I l.. love.. D-Dylan.. and m-my *cough* Kids..."

Protektahan si Zian? Siguro biktima din si Zian.. hindi ko alam. Maraming tanong ang pumapasok sa isip ko ngayon. Inosente si Zian? Aish. Kailangan kong kausapin si Zian. Kailangan ko malaman ang buong katotohanan. Pero.. san ako mag uumpisang mag hanap?

Ang gulo. Ano ba ang nangyayari sa buhay ko?! Aisshhh.

.

.

.

.

Nakatingin ako kay Dylan na kanina pa nakatulala sa kawalan. Maya maya pa ay tumulo ang luha nya. Tinignan ko ang mga anak nya. Iyak parin ng iyak si Zyla at si Dyran naman ay hindi nag papahalatang nasasaktan sya. Si Aphrodite naman naka pout habang pinapanood si Zyla na umiiyak. Lumingon sakin si Aph at tumakbo papunta sa direksyon ko. Niyakap nya ako sa bewang at nakatingala lang sakin.

"Daddy..? Why are they crying? Who died ba..?" Tanong ni Zyla. Umupo ako at niyakap sya. Ako ang dahilan kung bakit hindi nakilala ni Aph si Zyra. Kung sana natuto akong nagpatawad nung una palang, edi sana nakilala ni Aph ang tita nya.

"It's your tita.. Baby.." Sabi ko sakanya habang nakayakap.

"Why hindi ko sya kilala?" Tanong nya pa sakin. Iniharap ko sya at hinimas ang kanyang balikat. Inilihis ko din yung buhok na nasa mukha niya.

"May.. May hindi kami pagkakaunawaan noon.. kaya.. hindi kita naipakilala sakanya.." sabi ko kay Aph.

"What she did to you must be unforgivable. Is that why you kept me away from her for 8 years..?" Tanong pa nya. Tumango ako.

"I wont ask what she did to you daddy.." nakangiti nyang sabi sakin. At niyakap nya ako. Niyakap ko sin sya.

.

.

.

.

Tatlong linggo na ang nakalipas nung nawala sa amin si Zyra. Aminado ako sa sarili ko na nasasaktan parin ako. Sila Dylan ang sobrang nasaktan sa nangyari. Wala parin kaming lead kung sino ang pumatay.  Sa buong tatlong linggo na yun, Ako ang kasa kasama ni Dylan. Minsan dumadalaw dalaw rin naman sila Marck, Yung dalawang sapatos, at si Byron. Nakalabas na nga pala si Byron, kalalabas palang. Alam nyang namatay si Zyra kaya pumunta sya agad dito para tignan kalagayan ni Dylan.

Eto ako.. Nag lalakad papunta sa kwarto ni Dylan. Kumatok ako.

"Dylan? May dala akong breakfast.." Sabi ko. Walang sumasagot.

Her Revival (BOOK 2 Of TML)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon