Author's Note:
Guys guys, please comment kung want nyo pa ng update. :) And.. Comment nyo na rin ang naiisip nyo tungkol sa chapter na ito. Thankyou! ;)---
Zach's PoV
"Miss, room number ni Byron Kidd??" Tanong ko sa nurse. Nandito na ako sa hospital kung saan naka-confine si Byron.
"Room 403 sir." Tumango na ako at nag elevator.
6 years nung naka-recover siya sa coma niya dahil sa laban nila noon ni Zian. Pero pagkatapos ng tatlong taon na namamahala siya ng Gang niya, ay nakita namin siya sa office niya na nakahandusay na. Isinugod nanaman siya sa hospital at naparalyze ang buong katawan niya. Pero ngayon nakakagalaw na siya.
Nang makalapit ako sa harap ng kwarto niya, agad akong kumatok. Nang i-open ni Dana yung pinto, agad siyag napangiti at pinapasok ako. Pagkapasok ko sa loob, nakita ko si Markc at si Tyron. Anak nila Byron. Nabuntis kasi ni Byron si Dana bago magpakasal si Freya kay Zian. 9 years old na si Tyron ngayon at mas matanda siya ng isang taon kay Aph.
"Tito Zach! PAPA is awake!" Nakangiting salubong sa'kin ni Tyron. Ngumiti ako at tinignan si Byron na nakatingin sa'kin. Lumapit ako sakaniya at nag fist bump kami.
"Kamusta ka, Mr. Hospital boy?" Mapang asar kong tanong. Sinamaan niya ako ng tingin. "Oh shut up, Zach." Natatawa tawa niyang sabi.
"Akala ko hindi ka na magigising. Tagal mo magising." Natatawa kong sabi.
" Yeah right." Nakangisi niyang sabi. ngumiti nalang ako. Pero sumeryoso ang kaniyang mukha.
"Zach, naalala ko. Naalala ko na ang lahat. Lahat lahat." Seryoso niyang sabi. Sumeryoso rin ako.
"Uhm, Tyron, alis muna tayo ah? May pag uusapan kasi sila Daddy mo." Sabi ni Dana sa anak nila. Tumingin naman si Tyron kay Byron.
"But I want to know. Gusto ko marinig." sabi ni Tyron. Kahit kailan talaga, hindi siya nag bago. Katulad siya ni Byron, masyadong mapilit.
"Tyron.." tawag ni Byron sa anak niya na halatang seryoso siya. Huminga naman ng malalim si Tyron at nauna nang lumabas ng pinto. Sumunod naman si Dana kay Tyron. Mga kababata talaga ngayon.
Tinignan ko si Byron. "Tell me, tell me everything." Sabi ko sakaniya.
"The one who did this to me, is your dad." Nanigas ako sa kinakatayuan ko. "Impossible!" Sigaw ko.
Hindi niya makakayang saktan ang isa sa mga kaibigan ko.!
'Nasaktan nga niya sariling mga anak niya, kaibigan mo pa kaya?'
Natigilan ako sa naisip ko.
"How?" Tanong ko.
"I was planning to extinguish someone's mafia when your father came in to my office. I asked what is he doing in my office, and he did'nt answer, instead, he put a white and neat folder above my desk and said.. 'sign this contract.' I opened the folder. Nakita ko yung nakasulat na Alliance between Sin and Black Tigers then binasa ko. Nakita ko sa content na gusto niyang makipag tulungan sa'min para mapabagsak ka. Hindi ko alam pero bakit ka niya gusto ipabagsak? And then, dun na nag simula. He defeated me, Naparalyze ako pero kitang kita ko parin kung paano siya habulin ng gang ko." Seryoso niyang ikinwento sa'kin lahat lahat ng nangyari.
Agad akong napaisip..
"Pero.." napatingin kaming dalawa ni Markc na kanina pang tahimik kay Byron.
"Ang pinag tataka ko," Ano ba. Pabitin naman.!
"Ano?"
"Bakit dalawang papa mo ang nakita ko bago ako ma-paralyze??" Tanong niya sa'min. Agad akong kinutuban. Hindi kaya.. hindi, imposibleng mangyari yun.
BINABASA MO ANG
Her Revival (BOOK 2 Of TML)
Science FictionRevenge is on. He's hunting you.. Beware. He's not an ordinary mafia boss, But also.. A husband, And a father. There'll be a huge secret that'll be told. everyone will be puzzled on why she's back. Freya's back. And she's with Zach. And they'll b...