16. No!!

282 7 7
                                    

As promised, Tuesday. XD next ud is Saturday Haha. XD

****

Zach's PoV

Naka ilang shots na kami at naka ilang bote na rin kaming naubos. Kanina pa siya nag da-drama sa harap ko. Broken hearted eh. Lasing na ata siya. I'm used to this kasi noon, nung iniwan ako ni Freya, diba nambabae ako? Well.. nasanay akong uminom ng uminom dahil nga sa depressed ako. Pero faithful na ako kay Freya. Ako ang nag-kamali dun. Ako ang may kasalanan kung bakit namatay si Freya. Kung sana alam ko lang na buntis siya, noon pa, edi baka buhay parin siya hanggang ngayon.

Kinwento rin sakin ni Amber yung past niya sa Takashi na yun. Takashi siya ng Takashi. Pero sabi niya naka-move on na siyam pero bat siya umiiyak? -.-

Ang sabi niya, Nakilala daw niya si Takashi sa isang hotel. Kumatok si Takashi sa door ng hotel. Nang pagkabukas ni Amber, natumba nalang daw si Takashi sakaniya. Tapos inalagaan niya naman. Then dun nag start yung story nila. Nag end nalang nung nakipag break si Takashi sakaniya. Dahil sa mom niya. Masyadong strict yung mom ni Takashi. Ayaw ng mom niya kay Amber. Kaya.. yun. Wala na. Tapos eto nag lalasing siya. I mean, kami.

Hindi ko alam pero napaka-komportable siyang kasama. Masaya siya kasama eh. Nakakatawa nga. Tapos yung mga asaran namin, mga tawa niya na para bang wala siyang problema. Ay, oo nga pala, naka move on na DAW. Haha! Pero umiiyak naman. Mga babae talaga.

So.. eto na nga. Nag lalasingan kami dito sa loob ng kusina ko. At ako naman pinapanood ko lang siya na yakap yakap yung bote sa may counter. Hinahalikan pa nga niya eh. Natatawa nalang ako dahil mukha siyang ewan.

"Taposh alam mo? May nakilala akong *hik Shak ang pangalan... *hik Napakash... sheryosho niyang tao *hik." Haist. Tapos ako naman ang pag titripan neto? O sige, papakinggan ko yang mga pang iinsulto mo sakin ngayon, ng walang sapak.

"Nakakatuwa lang sha... *hik* kashi... napaka-loyal niya sha... sha ashawa niya... *hik* shayang nga eh! May ashawa na sha.." sabi niya habang kinakausap niya yung bote. Don't tell me.. may gusto yan saken? Ay naku, hindi pwede.

"alam mo kung bakit *hik* ko sha binubully noon? *hik* kashi ayoko mapunta yung.. *hik* atenshyon niya sha iba. Gushto ko.. shakin lang.. *hik* gushto ko kami lang yung magka-partner sha... shiansh. (science) taposh iniimagine ko na.. Magiging kami... kasho... na advansh sha (siya) sha pang next level... tinatry kong makahabol pero.. *hik* di nakayanan ng utak ko.. pero ang shaya ko nung nakasama ko si Shak.... sha shiansh club...." sabi niya. Science club?? Hindi ko naalala si Amber na kasali sa science club ah.. si Shean lang at ako ang members ng science club! Pero.... may gusto nga siya sakin? Kaya niya ako binubully noon? Napakagat nalang ako sa labi ko.

"Hanggang sha na-meet ko shi Takashi! Hahaha! Iniship ko... nalang na.. sha shi Shak... *hik* Hanggang sha napamahal na rin ako kay Takashi.. pewo... *hik* iniwan niya ako.. kashi duwag sha!! Duwaggg!" Sigaw niya. Kita ko na tumulo yung luha niya.

Maya maya pa ay nakatulog na si Amber. Buti at nakatulog na to. Wala nang maingay.

Ito naman ako, iinom nalang mag isa. Tumayo ako at kumuha ng beer sa loob ng ref. Umupo uli ako sabay bukas sa beer. Tinungga ko yun ng dere-deretso. Tinitigan ko si Amber. Ngayon ko lang narealize na ang ganda niya. Ang ganda ganda niya.

Freya...

Napahinto ako.
Iniisip ko si Freya... pero bakit.... si... si Amber ang nakikita ko?! Sht. No.. Don't tell me Zach.. Na-fall ka na ba kay Amber?! No!! No!!! Sht. Hindi pwede. Or... masyado lang talaga akong naging komportable sa presence niya. Tama. Yun lang yun.

Maya maya pa ay ininom ko ng ininom yung ilang bote ng beer.

Wait... I feel dizzy.. lasing na siguro ako...

Her Revival (BOOK 2 Of TML)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon