2. Mystery

1.1K 39 16
                                    

***

Zach's PoV

"So as you can see, this two groups, are connected. Hindi pa natin alam kung ilan silang magka-konekta. Pero, isa lang ang alam ko.." Sabi ni Ethan.

Biglang naalerto ang lahat at nag aabang susunod na sasabihin ni Ethan.

"Gwapo ako." *facepalm!

"Ethan seryoso!!" Sigaw ni Aaron.

"Oo. Seryoso yun. Hahahaha!!" Tawa ni Ethan.

Bagtit talaga to! Seryosong seryoso na yung aura tapos bigla syang mag sasabi ng hindi totoo?

"Uy, nag papatawa lang. Sobrang seryoso eh." Sabi nya. Tumawa ang lahat. I just smiled.

"Continue." Sabi ko. Tumango si Ethan.

"Isa lang ang alam ko... lahat sila ay kasali sa Rayes." Naalerto ang lahat nang marinig ang Raye. Naalala nyo pa ba kung ano ang Raye?

Raye, sila yung mga tawag sa mga taong kasali sa mafia ni Zian.

"At kapag nalaman natin, kung ano pang groups ang kasali sa Rayes, ay siguradong matutunton natin si Zian." Sabi nya pa.

"So boss, what's the plan?" Tanong ni Aaron.

"Then, we'll need to Get on the top of mafia world. Rule them all." Seryoso kong sabi. At nag iba ang mukha nila. At narinig na rin ako ng sari saring reaksyon mula sa lahat.

"What?!"

"Boss! It's imposible!"

"Boss naman, ang taas naman ata pangarap nyo??" Pagbibiro na sabi ni Ethan.

"No. I'm dead serious. We'll do it. We'll train hard. Annihilate every one last of the groups. And we'll start now." Lahat ng nasa meeting room ay lumaki ang mata.

"Boss, nagpapadalos dalos ka ata ngayon??" Sinamaan ko sya ng tingin.

"So kelan mo balak umatake sakanila? Para sakin ito ang pinakamabisang proseso ng paghuli kay Zian. Dahil kung ipipilit natin si Zy na sabihin kung nasaan si Zian, malaki ang posibilidad na hindi nya alam. Pero kung ayaw nyo naman, okay lang. Ako nalang gagawa ng lahat." Seryoso kong sabi sakanilang lahat.

"Naman boss! Syempre tutulong kami. Kaya nga tayo tinawag na "the love squad"!!!" Lahat ay napahinto sa sinabi ni Ethan. Lahat ay napatingin sakanya. Anong sinasabi nyang love squad? Eh wala namang ganun na pinag-meet-ingan?

"Ulol. Kung ano ano sinasabi mo. So dismissed. We'll train now. As in right now." Sabi ko.

"Boss naman---"

"Walang aangal." Nakangisi kong sabi. Kinuha ko na ang baril ko.

*bang bang bang bang!!!*

"BOSSS DI PA KAMI HANDA!!!" Sigaw ng lahat habang tumatalon talon at iwas sa mga bala na ibinaril ko. Tumawa lang ako ng malakas.

Huminto ako sa pagbaril sakanila at hingal na hingal naman sila.

"B-boss naman, kahit sino mag train samin wag ikaw." Natawa ako sa sinabi ni Ethan.

"Okay, then si Aaron nalang ang tuturuan ko." Nakangiti kong sabi.

"Boss ayaw ko! Papatayin mo ko eh!" Sigaw ni aaron.

"Hindi, syempre tuturuan kita kung pano mang-hack ng mga advanced na computers okay?" Nakangiti kong tanong. Nakahinga sya ng maluwag at tumango.

"Eh sino mag tetrain samin?" Tanong nila Ethan. I smiled.

Her Revival (BOOK 2 Of TML)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon