10. Gaining Trust

469 15 3
                                    

Hello guys. Please vote and comment your thoughts.

.

Amber's PoV

"Oh, you don't know? The Freya here is not real." Sabi niya. Nagulat ako.

ANO?!

Seryoso? Paano??

"P-paano?" Tanong ko. Bigla siyang napahinto.

"Huh?? Hihihi. What do you mean how??" Nakangiti niyang tanong. Nag iba ang aura niya.

"Oh, you looked confuse right now, ate. Uhmm.. did my another personality disturbs you??" Tanong niya. So split personality nga? Kinalma ko nalang ang sarili ko at naglakas loob na mag tanong.

"Ano yung sinasabi mong hindi totoo ang Freya na nandirito?" Tanong ko. Nag iba ang expression niya.

"Oh, that? Hehehe." Sabi niya habang tumatawa lang. Bakit siya tumatawa? May nakakatawa ba?

"That's a secret ate." Sabi niya. Something's suspicious here.

"Ate what's your name pala??" Nakangiting tanong ni Aph.

"Amber. Amber Anderson." Sabi ko.

"Hi ate Amber! My name is Aphrodite Von Voltaire! Please be my friend?" Sabi niya. Ngumiti ako.

"Sure." Nakangiti kong sabi.

*knock knock knock

"Aphrodite?" Boses ng babae. Sino siya?

"Mommy!!" Sigaw ni Aph tapos bigla siyang tumakbo papunta sa babae na nakatayo sa may pinto.

"The Freya here is not real."

"I see, you have a guest." Nakangiting sabi nung babae.

"Hello, my name is Freya. How are you?" Nakangiting tanong nung Freya. So siya si Freya.. hmm..

"Im fine." Nakangiti kong sabi.

Bigla akong may nakitang lalake. Yung kaninang nakatayo sa may pintuan sa office ni Zach.

"Ninong Nat Nat!!" Sigaw ni Aphrodite at niyakap yung Nat?

"Uhh.. Kwan, eh kwan. Hahahaha!!" Huh?

"Tawag ka ni Zach." Tumatawang sabi nung Nat.

"U-uhm.. Asan si Zach?" Tanong ko.

"Nasa may office niya. Nakita mo naman kanina kung saan tayo dumaan diba? Samahan pa ba kita?" Tanong ni Nat.

"Nooooo dito lang is you!!" Sabi ni Aphrodite habang hila hila yung Nat Nat. What kind of name is that?

"Okay. I'll just go ahead." Sabi ko. Tumayo na ako at dahan dahang naglakad palabas. Bago ako makalabas nasalubong ko si Freya. Tinignan ko siya ng mabuti. Nang mapansin niyang tinititigan ko siya, inilipat ko ang tingin ko. Nag lakad ako ng deretso papunta sa labas ng kwarto.

Tinignan ko ang hallway. Ang creepy. Sobrang lawak ata nitong bahay nila? Nag simula na akong maglakad. Habang nag lalakad ako, may napansin akong isang lalake. Nakatayo. Matanda.

Bigla akong napatigil. Napalunok rin ako. S-si--

"Come here, Amber." Malalim at nakakatakot ang boses niya.

Dahan dahan akong lumapit sakaniya at napalunok.

The Original leader of the Rayes.

Zyron Weller.

Zach's Father.

"Come in, Amber." Sabi niya. Dahan dahan akong pumunta sa loob ng kwarto. Nang makapasok ako, narealize kong isa pala itong office.

Her Revival (BOOK 2 Of TML)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon