****
Zach's PoV
Pababa na ako ng sasakyan ko. Naka park na rin naman ako sa may parking lot ng apartment nina Marck. Pagka baba ko sa sasakyan ko, dumeretso agad ako sa room number ni Marck. Nasa third floor pa kasi kaya kailangan ko mag elevator.
Habang nag lalakad sinubukan kong tawagan si Marck. At ang nakakatuwa, di parin siya sumasagot. Na aasar na ako ah. Ano naman kaya ang mas importante na gagawin ni Marck? -,-
*ting*
Bumukas na yung elevator at sa pag pasok ko dun, naka tingin lang ako sa phone ko. Tinetext si Marck. Or... Minumura siya sa text. Ramdaman kong may isa pa akong kasama sa loob ng elevator. Isang babae. Pero di na ako lumingon sakaniya. Busy ako eh.
Maya maya pa ay agad siyang pumunta sa may pindutan ng floor number sa loob ng elevator. Pinindot niya yung number 3. Nakapag tataka kung bakit naka takip yung half ng mukha niya. Parang may tinatago? Baka naman may peklat? Kailangan niya ba talagang itago gamit ang buhok niya? Hindi ko nalang siya pinansin. Itinago ko yung phone ko sa may bulsa ko.
Maya maya pa ay napaka awkward naming dalawa. Parang ako yung pinag tataguan niya?
*ting*
Andito na kami sa pupuntahan namin na floor. Nagulat nalang ako nang dumeretso siya sa room ni Marck. Mama ba ni Marck yun? Or Girlfriend? Hindi ko nalang pinansin at nag lakad nalang papunta sa room ni Marck.
*knock knock
Kumatok ako sa pinto. At ilang minuto ang nakalipas at wala patin si Marck.
"Marck!!" Sigaw ko.
Maya maya pa ay nakarinig ako ng mga kalampag ng mga gamit. Napakunot noo ko. Ano naman ang ginaawa ni Marck?
"Marck!!!" Sigaw ko pa.
"Wait lang Zach!" Sigaw niya. Ano naman kaya ang ginagawa niya?
Naalala ko yung babae kanina. Sht. Kailangan ba talaga nila gawin yung bagay na yun? Grabe naman si Marck!! Andito ako pero ginagawa na YUN?
"Hoy Marck!! Pwede bilisan niyo namang mag se---" napahinto ako sa sasabihin ko nang biglang bumukas yung pinto.
"We're not having s*x!!!!!!" Sigaw niya. Tinaasan ko siya ng kilay.
"Really?" Tanong ko sakaniya.
"Yes!!!" Sigaw niya.
"Okay then." Sabi ko sakaniya sabay pasok sa apartment niya. Amoy babae.
Dumeretso ako sa sofa at umupo.
"Ano ba naman Zach, di ka man lang tumatawag na pupunta ka pala." Sabi niya sakin.
"Hoy. Uso rin kasing mag on ng phone." Sabi ko sakaniya.
"Oh.. Bakit ka nandito?" Tanobg niya sakin.
"Bilhin ko yung dalawang apartment." Sabi ko sakaniya.
"Seryoso?" Tanong niya. Tumango ako.
"Bakit sa building ko pa?" Tanong niya.
"Gusto ko." Sabi ko.
"O-osige.. Bakit dalawa?" Tanong niya sakin.
"Kasi kasama ko sina Zian na maninirahan dito." Sabi ko sakaniya.
"Okay. Kailan ka mag babayad?"
"Ngayon na. And imomove ko na lahat ng gamit ko dito. Mamayang gabi dito kami matutulog ni Aphrodite." Sabi ko. Tumango lang siya.
"Puntahan ko lang si Aph." Sabi ko pa. Tumango lang siya. Tumayo na ako at pumunta na sa may pinto.
"Oo nga pala.. Sino nga pala yung babaeng pumunta dito kanina?" Tanong ko sakaniya.
BINABASA MO ANG
Her Revival (BOOK 2 Of TML)
Science FictionRevenge is on. He's hunting you.. Beware. He's not an ordinary mafia boss, But also.. A husband, And a father. There'll be a huge secret that'll be told. everyone will be puzzled on why she's back. Freya's back. And she's with Zach. And they'll b...