A/N: hey guys, dito sa chapter na ito, mababase niyo yung kwento ni Zian sa chapter 63 nung sa TML. So bali magka-connect sila.
Anyways, sorry for late ud. T^T****
Zach's PoV
*ting!*
Napatingin ako sa may elevator. may isang lalakeng lumabas sa elevator.
Jeiz.
What?! Ang laki ng pinagbago niya. Medyo pumayat siya ah. Ang payat na niya. Nang madako yung tingin niya sa'kin, napatitig nalang rin siya sakin. Unti unti kong nakita yung pag ngiti niya.
"Zach!!" Sigaw niya sabay yakap sakin.
"Sht.! Andito ka nga!!" Sigaw niya pa sabay tingin sakin. Kitang kita ko sa mukha niya yung bakas ng saya. Hindi ako maka-react dahil hindi parin ako makapaniwala na nandito talaga si Jeiz!
"Ilang taon na tayong di ang kikita??" Nakangiti niyang tanong.
"Huy!" Sabi niya sakin. At dun ako nagising.
"Jeiz!" Sigaw ko sabay yakap sakaniya.
"Wala na si Freya.." sabi ko sabay tulo ng luha ko.
"Alam ko.." sabi naman niya sa'kin.
"Pinatay siya ni Zian at Zyra.." sabi ko.
"Hindi sila ang totoong pumatay." Sabi ni Jeiz.
"Zach....?" At dun nga, narinig ko yung isang boses na ilang taon kong hindi naririnig at ayokong marinig dahil sa galit ko.
Lumingon ako at tama nga ang hinala ko.
"Zian." Sabi ko. Sinusubukan kong pakalmahin ang sarili ko. Oo marami siyang kasalanan sakin. Napakarami. Pero ang sabi kasi ni Zyra.. kailangan ko munang marinig ang side niya bago ako mang husga. Pero kasi sobrang bigat ng kasalanan nila ni Zyra sa'kin. Kalma lang Zach. Kalma.
"P-pasok ka muna." Sabi ni Zian sakin. Tumango nalang ako habang tinitignan siya.
Pumasok nga ako sa hotel room nila. Pagkapasok ko, sumunod sina Zian at Jeiz. Sinar ni Jeiz yung pinto. Umupo naman ako sa may sofa. Umupo na rin sina Jeiz at Zian.
"Wag na tayong mag paligoy ligoy pa. Mag tatanong ako, tapos sasagutin mo. Lahat lahat. Sabihin mo, sino ang pumatay kay Freya?" Tanong ko.
"Si Zyra." Sabi niya.
"Bakit niyo yun ginawa?"
"Wala kami sa sarili namin nun."
"Paano niyo siya pinatay?" Tanong ko.
"Binaril ni Zyra." Sabi niya.
"Sino ang may pakana ng lahat ng yun?" Tanong ko.
"Si dad."
"Paanong si dad?" Tanong ko.
"Ikinabit sakin ni Dad yung isang device pagkatapos ng pag bisita niyo ni Freya noon. Nung meron pa si Vanessa." Sabi niya.
"Bakit?? Anong device yun?" Tanong ko.
"hindi ko alam... basta may BB yun..." sabi niya.
"BB02?" Tanong ko.
"Oo! Yun nga." Sabi niya.
"Anong ibig kong sabihin sa wala kayo sa sarili niyo noon?" Tanong ko.
"Ikwento ko muna Zach. Lahat. Iku-kwento ko ang lahat lahat sayo." Sabi niya. Tumango naman ako.
.
.
.
.
BINABASA MO ANG
Her Revival (BOOK 2 Of TML)
Science FictionRevenge is on. He's hunting you.. Beware. He's not an ordinary mafia boss, But also.. A husband, And a father. There'll be a huge secret that'll be told. everyone will be puzzled on why she's back. Freya's back. And she's with Zach. And they'll b...