Chapter 4

14.7K 240 6
                                    


"Alam mo Ms. Chraizel sayang di ka pumasok kahapon di mo nakita si Boss."  Si Anya isa sa mga clerk nila kasalukuyan nasa comport room sila.

"Ang Bata pa pala ni Boss no. Gwapo pa at mukhang mabait. " Ayon naman sa isang kasama nilang si Joy. Patuloy ang mga ito sa pag reretouch ng make up. Kasalukuyan siyang nag babawas ng mga sandaling iyon.

"Ms. Chraizel ikaw lamang ang bukod tanging hindi nalipat ng pwesto halos lahat ng mga Head sa bawat department ay inilipat niya. Si Maam Sue at Sir Peter sa subic sila naassigned. Hay naku mabuti na lang ako dito lang ang hirap kaya mag relocate."  Mga taga Accounting at Engenering Depatment naman ang mga nabangit nila. Napahugot siya ng hininga bago lumabas ng cubicle.

Inayos niya lang ang kanyang buhok at pinag masdan ang kanyang mukha. Tamang kilay lang at lipstick ang kanyang nilalagay at konting liquid powder.  Kontinto na siya doon. At muling lumabas.

"Anong nangyari doon? Ni isang salita hindi nag komento si Ms. Chraizel." Ani ni Joy

"Baka naputulan ng dila." Sabi naman ni Anya habang pinag patuloy ang pag lalagay ng conceler.

Dinig pa niya ang pinag huhuntahan ng dalawa habang binabagtas niya ang pinakadulong bahagi kung saan nandun ang office ng Presidente ng kanilang kompanya. Maagang kumpulan at chismisan ang ginawa ng mga kasamahan nila. Mapalalaki at mapa babae kanya kanyang huntahan at biruan bago mag simulang magtrabaho ng umagang iyon.

"Hello Ms. Chraizel good morning." Ang bati ng mga kasamahan niya.

 "Io Maam Aurang-aura po kayo ngaun." Ang Beking si Mark isa sa mga Drafs man nila. 

Sinagot niya naman ang mga ito ng may kasamang ngiti sa kanyang labi. Madami pa kasi siyang asikasuhin mga shedule at mga appointments. Mga nag aantay ng approval ng kanilang Presidente. Kung dati rati nakikipag huntahan siya ngayon wala siya sa mood. Gusto na niyang mag trabaho at madami siyang matapos sa mga nakabinbin niyang gawain lalo't di siya nakapasok kahapon. 

Ilang saglit pa halos hindi na niya namalayan ang oras at patuloy siyang nakaharap sa kanyang desktop. Nang matapos ang kanyang ginagawa agad agad niya itong isinalang printing maschine. Habang inaantay niya hinilot hilot niya ang kanyang mga binti she wearing pantyhouse stocking now. Pero kahit ganun pa din nararamdaman niya pa din ang paninigas ng kanyang kalamnan. Nanunuot pa din ang lamig  dala ng centralized aircondation sa loob ng opisina ng BIG BOSS. Hinilot hilot niya na lang. Wala na talaga? patanda na talata siya nirarayuma na ata siya. Bulong niya. Ilang saglit pa naririnig niya ang kanyang ringtone Because of you.  Si Warren isa sa mga Engeener nila.

"Hello Warren bakit napatawag ka?" 

"Lunch time na Tey kain na tayo sabay na tayo. Aantayin na kitang lumabas dito. "

"Huh." Its 12:30 na pala halos hindi niya namalayan ang oras.

" Sige anatayin mo na lang ako. Sagot niya dito. "

Pinutol niya na ang kanilang pag uusap at sinamsam na niya ang mga na e-print na niya. Kinuha lang niya ang kanyang bag at muling isinuot niya ang kanyang black heels. At lumabas.

Naka antabay na sa kanya si Warren at sabay na silang lumabas patungong canteen. Limang taon na silang mag kakilala nito. Nanligaw ito sa kanya, na kahit anong gawin niya ay hindi talaga niya ito ma ibig, tanging kaibigan lang talaga at parang nakakabatang kapatid na niya ang turing niya dito. Limang taon ba naman ang tanda niya dito mag 29 pa lang ito sa Birthday nito. Speaking of Birthday.

"Io Warren Birthday mo pala diba sa July 10 na iyon."

"Anong July 10 ngaun nga un."

" Ay Oo nga july 10 ngaun, naku nakalimutan ko talaga. Pasensiya na dami kasing iniisip eh." Habang bumaba sila.

Bedmates (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon