Isang linggo na siyang pabalik balik sa bahay ng dalaga para makibalita. Ngunit hangang ngayon wala pa din. Hindi pa din umuuwi ang dalaga. Ang huling txt pa nito sa Mommy nito ay ung gabing mismo na nangyari. Kahit ang Mommy nito ay nag aalala na din sa dalaga. Kahit ang pinang hahawakan lamang nito ay ang kasiguruhang okay ito ayon sa huling message nito.Maliwag na sinabi nito na di muna ito uuwi at safe ito. At hindi na nasundan iyon pa.
Balisang- balisa na siya. Hindi siya makapag concentrate sa opisina. Mababaliw na siya sa kakaisip dito.
Sawang sawa na siya sa cctv footage na araw -araw , minu minuto niyang pinapanood. Gusto na niyang makasama ang dalaga, mayakap. At hindi na siya papayagang na mahiwalay ito sa kanya. Mababaliw na siya kapag nangyari muli iyon. Sa ngayon, Pawang buntong hininga na lang ang magagawa niya sa mga sandaling iyon.
Kailangan may gawin siyang aksiyon, dahil kapag tumagal pa ito ay masisiraan na siya ng bait. Mabilis niyang dinaial sng numero ni Lucas. Na kaagad naman nitong tinugon.
"Pare pa C I ko na si Chraizel. Hangang ngayon walang balita eh kung nasan siya. Mag iisang linggo na. Kabado na ako.
"Ganun ba? Sige subukan natin."
"Pare gawin mo,.."
"Hindi ako ang gagawa niyan ipapatrabaho ko din yan, ang mganda mong gawin lahat ng pwede info na makakatulong ay ibigay mo sa akin. Para mas mapadali at maibigay ko kay Dalisay. "
"Okay i'll send it to you right now. Please pare inform me soonest when you got a information with her. Para masundo ko na siya."
"Okay Give me a 12 to 24 hours, to got some information regarding where she is now, Pare mukhang papasabit ka na ah." Nakuha pa nitong mag biro.
"Hindi Pare ah, nag alala lang ako. Isa kaya ako sa mga dahilan kung bakit hangang ngayon ay di pa siya umuuwi."
"Aba konsensiya lang ba?"
"Ayaw mo mo man amin ay doon din ang bagsak mo. Klarong klaro Tol!" Nag sa walang kibo na lang siya sa tinuran nito sa kanya.
"Basta pare balitaan mo agad ako. E sesend ko na agad lahat ng hawak kong info." Paalam niya dito.
Ayaw niya mang aminin ay totoong iyon naman ang bagsak niya. Napailing na lamang siya ng mga sandaling iyon sa tinatakbo ng kanyang isipan. Kung maari lang bang mamanhikan na siya sa mga magulang nito ay gagawin niya na. But apparently he needs to find her first of all. He want to see her besides him at di na niya papayagang mawala ito sa kanya. Even if Geraldo and I are not good. Sa ilang beses niyang pabalik balik sa tahanan ng mga Mariano ay hindi na muling nag krus ang landas nila. Even Marcos. Napasandal siya sa swivel chair and he can't stop his self for looking at her vacant table. Now he knows what she feels for being a spontaneous decision ng iniwan niya itong walang paalam.
He sigh...
The best things would he do now is waiting for the news given by Lucas. Iyon lang ang magagawa niya for now! Ang mag hintay!
Although, she is her executive assistant until now. He refused her e revocable registration. He did not signed it! He continued brows the report from personal departments. Even all the memorabilia of three years before. He gathered, He wanted to know her personally. Further for, only Warren his Chief Engineer was her closest friend. Nothing more. In her 10 years of her existence in this company she did not a friendly gesture, she even closed her social life.
BINABASA MO ANG
Bedmates (COMPLETED)
RomanceChraizel was already 33 years old. A late bloomer...... Graduate in Calendar..... Freshmen in Lotto line..... In short? Ranking for oldmaid. Walang spices ang buhay niya kulang sa anghang. She meets a man in Elevator. The sparks begins and inde...