Chapter 5

14.2K 216 4
                                    

Who's with her? Iyon ka agad ang tanong na pumasok sa isipan niya. Tanaw niyang kakapasok lang ng mga ito and they are guided by the staff. They looked couple by their gesture to its other. Di niya mapigilang maikuyom ang kanyang mga kamao sa sandaling iyon. Mangani-ngani niyang durugin ang mukha ng lalaking kasama nito.

"Hey Kuya something wrong?" Sofia ang bunso niyang kapatid. They have having a family dinner in her own restaurant. Hinawakan ni Sofie ang kanyang kamay.

"Kuya your getting trouble?" At pinagmasdan din nito kung sino at saan siya nakatanaw.

"Hmmmm I know it? Dont make a move that you can have risk? " Napakunot ang noo niya sa mga sandaling iyon at nilingon ang kapatid. " Am trying to say na kayang-kaya mo yan, make a gamble for your love."

" Anong sinasabi mo?"

" Matutunaw na iyong girl na yon kung pagmasdan mo kako. Gumawa ka ng move para lapitan siya hindi iyong mapupukpok mo na yong mesa namin." At muli nitong tiningnan iyong dalaga nasa left wing na bahagi.

" She looks familiar Kuya. Parang secretarya ni papa, and she take another glance to the woman. " Yea si Ms. Mariano nga Kuya. Nag ka Boy friend rin na pala." Muling napa kunot ang tingin niya dito.

"NBSB yan, naku ang daming nerekomenda ni Mama dyan, mabuti may makikinabang na din sa ganda niya." Napokpok niya ang mesa sa nasabi nito.

" Dami mong alam?" Sambit niya dito. Pinanlakihan siya nito ng Mata.

"Make a move Brother or else mawawala yan si Ms. Mariano sayang ganda pa naman. Tiyak na matutuwa ang mga oldies kapag yan ang mamanungagin nila and make bit possible. "Pilyang sabi nito na may mapuksong ngiti.

"Hmmmm and i'm think im fallen... and i am fallen with you baby." Nag huhumming na kumakanta ito. Nanunuksong mata nito ang tumatanghod sa kanya.

" Shut up!" Nag peace signed lang kapatid niya at patuloy na kumakanta.

Sofie is right, He sigh, at di niya pa din maalis ang tingin sa babaeng iyon. She's know her. Di natapos ang buong araw kahapon ng di niya ito nakilala.

Chraizel Mariano is almost 12 years in S Company, pamangin siya ni Tita Dollor the first one who has been a secretary of his Father. She has been part of HR and Accounting Department. And recenly siya ang naging Executive Assistant ng kanyang Ama. In three years na nging EA ito ng kanyang ama ay hindi man lang nag cross ang landas nila. Maybe he was busy revolving by his own company in Spain.






Yesterday


After they become one, naka idlip siya sa tabi nito. Nagising siyang yakap-yakap niya ito. Pinag sawa niya ang sariling mata dito. Alam niyang napagod ito sa ginawa nila kaya hinayaan niya munang matulog. After lunch siguro matatapos nia ang Enuguration party na isinagawa ng mga employees ng kompanya.

Hinaplos niya ang mukha nito na mahimbing pa din ang tulog nito. "I'll be back Honey," kung di pa siya aalis ng mga sandaling iyon ay muli niya itong aangkin. Kaya Habang kaya niya pang kontrolin ang kanyang sarili ng mga sandaling iyon kailangan niya itong iwan. He pitty for her. And she will be sore. She very petite and she will tried to accomodate him. He branded her she is mine now and no one can touched her. Bulong niya.

Napapitlag siya ng makita niyang tumayo ito, halos buong galaw ng katawan nito ay sinubaybayan niya. Mabilis din siyang tumayo at sinundan kong saan ito tutungo.

"Hmmmm Kuya where not done yet? Where are you going? " mapanuksong sabi ng kapatid niya ng mga sandaling iyon.

" Shut up!" Sabay bato ng table napkin dito. At mabilis tinungo ang dessert section kung nasaan ang dalaga. Sa dami ng tao ng mga sandaling iyon halos isiksik niya ang sarili, para lang mapag bigay alam niya ang kanyang presensiya sa dalaga.

Bedmates (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon