♙•14.

26.6K 836 186
                                    

-

Instead of taking my car, kina-usap nalang ni kuya Chad yung driver ko and of course with my bodyguard na siya nalang daw muna ang bahala sakin.

And take note. Kuya Chad specifically said na huwag kaming susundan dahil ihahatid nya naman daw ako sa bahay namin.

Since its also my decision wala narin naman silang nagawa kundi sumunod.

Habang nasa sasakyan ni kuya Chad I decided to ask him a bunch of questions.

As much as possible hindi muna ko nagtatanong ng mga bagay concerning kuya Erik na kahit sa totoo lang gustong-gusto kong malaman ang mga bagay na nangyari sakanya within the past few years.

Pero ng dahil sa nalaman ko kanina lang na sinabi sakin ni kuya Chad, ayoko nang madagdagan pa ang bigat ng pakiramdam ko concerning kuya Erik's well being.

"I can't believe it. Naging napaka successful ni kuya Lance sa music field nya." Sabi ko as I saw a billboard featuring kuya Lance's latest album.

"Its his passion princess. Kaya deserve naman nya lahat ng meron siya ngayon. Hard worker din kasi si kuya Lance." Sabi ni kuya Chad.

Well actually hindi bat lahat naman ata kayo hardworking na tao.

Naalala ko si kuya Zachary. He became a hospital director despite having a senior competitor. That's because he had the skill and the dedication para sa trabaho nya.

Si kuya Erik din. I know just like Daddy Francis ganon din siya ka seryoso sa trabaho nya.

Kuya Lance of course. I believed he work hard for this. Simula palang noon may tiwala nako kay kuya Lance sa mga bagay-bagay eh. Ang cool ng taong yon.

Syempre si Andrew. Kahit na sakabila ng ilang taon na hindi ko man lang siya nakita kung paano nya abutin ang pangarap na gusto ko din sana, I know he worked hard for it too. Tingnan mo na nga yan. He's even working abroad now.
Sana magkita rin kami ni Andrew somehow dahil marami kong gustong sabihin sakanya.
Dahil sa kanilang lima sakanya lang ako hindi naka pag-paalam ng maayos noon.

And for kuya Chad... Well he have his own business na inclined sa hobby nya in working out simula pa noon. And hanggang ngayon yun parin naman ang ginagawa nya. Pero mukhang sakanilang lima si kuya Chad lang ang medyo easy lang sa trabaho nya.
Well that's the typical kuya Chad after all.

"Kailan kaya sa tingin mo darating sila Mommy at Daddy?" I asked.

"I'm sure baka bukas nandito na sila. Medyo malayo din kasi ang pinagbakasyunan nila." Sabi ni kuya Chad.

"Well I'm glad Mom and Dad are taking such vacations." Hindi yung lagi nalang sila sa bahay or kung sa work.

Natahimik naman sandali si kuya Chad, pero ng tumingin ako sakanya ngumiti nalang siya.

Saan naman kaya kami ngayon pupunta ni kuya Chad.

"Kuya saan tayo pupunta?" Tanong ko sakanya.

"Gusto sana kitang ipakita kay kuya Lance sa studio nya, kaso mas maganda kung bukas nalang pagdating nila Mommy at Daddy. I know mas magiging masaya yon. So how about we prepare for tomorrow?" Sabi nya.

"Prepare for tomorrow?"

"Yes, let's go shopping princess."

Shopping?

"Are we buying a dress something like that?" Kasi kung ganon hindi na kailangan. Marami nako sa bahay at hindi ko pa nasusuot lahat.

"Bakit ayaw mo ba?"

MFSBI II: Eyes Of LifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon